Công nghệ cảm biến mô tiên tiến giúp hạn chế tổn thương mô, giảm đau sau mổ và tăng tính an toàn trong quá trình phẫu thuật, giúp bác sĩ và cả bệnh nhân đều cảm thấy hài lòng với các kết quả đạt được hậu phẫu. Đặc biệt, bệnh nhân phẫu thuật nâng ngực có thể xuất viện trong ngày.

Dưới đây là 5 ưu điểm của dao siêu âm thế hệ mới trong nâng ngực.

Tăng sự an toàn

Hệ thống máy thế hệ mới Ultrasonic surgical scalpel có gắn chip giúp kiểm soát chất lượng đốt - hàn - cắt của tay dao với mục đích tăng tính an toàn cho ca phẫu thuật. Ngoài ra, hệ thống mới có cảm biến xác định mức độ khô, ướt của mô để đạt hiệu quả về đốt - hàn - cắt tối ưu, giảm nguy cơ chảy máu tái phát sau mổ và nguy cơ chảy máu trong mổ so với hệ thống máy cũ. Đồng thời, giảm tổn thương mô và phỏng mô, nên các nhà sản xuất khuyến cáo một tay dao chỉ nên sử dụng một lần cho những ca phẫu thuật cần tính an toàn gần như tuyệt đối.

anh  1.jpg
 Hệ thống máy mới tăng tính an toàn hơn trong phẫu thuật

Cầm máu tốt hơn

Hệ thống máy mới tự động nhận dạng thiết bị và đầu nối đa năng kiểm soát chất lượng đốt - hàn - cắt của các tay dao siêu âm đã qua sử dụng lần đầu, khi kết nối với hệ thống máy mới có khả năng bị báo lỗi khi dùng lần thứ 2 lần thứ 3 trở lên; Đồng thời giảm hiệu quả đốt - hàn - cắt dẫn đến cầm máu kém, các mô vẫn bị ướt và rỉ máu, khả năng cầm máu đối với những mạch máu lớn, nhánh của động mạch vùng ngực trong có khả năng chảy máu lại. Vì vậy các phẫu thuật viên khi sử dụng hệ thống máy thế hệ cũ nên đặt dẫn lưu sau phẫu thuật để tránh tình trạng chảy máu trong khoang, gây nên tình trạng đau nhiều sưng nhiều sau mổ, tăng tỷ lệ bao xơ sau mổ. Đối với những phẫu thuật viên có kinh nghiệm hầu như đều ghi nhận điều này. Hệ thống máy thế hệ mới Ultrasonic surgical scalpel đã khắc phục nhược điểm này của máy cũ.

anh  2.jpg
Hệ thống máy thế hệ mới Ultrasonic surgical scalpel

Kiểm soát nhiệt tốt hạn chế bỏng mô

Hệ thống máy thế hệ cũ có nhược điểm thao tác khó khăn cho phẫu thuật viên trong quá trình kiểm soát bảo tồn mô ở vị trí những mô cắt - đốt cần có sự tinh tế. Hệ thống máy cũ đa số bị tình trạng truyền nhiệt không ổn định, dẫn đến phẫu thuật viên khó kiểm soát nhiệt lượng trong quá trình đốt - hàn - cắt gây phỏng mô và đặc biệt là truyền nhiệt ở đoạn đầu của thân tay dao gây bỏng mô đối với những trường hợp phẫu thuật có phẫu trường nhỏ. Đặc biệt trong phẫu thuật nâng ngực mổ hở như: phẫu thuật nâng ngực đường nách, đường chân núm vú, đặc biệt là nâng ngực đường chân ngực.

anh 3.jpg
Hệ thống máy thế hệ mới Ultrasonic surgical scalpel

Giảm đau sau mổ

Nếu sử dụng tay dao siêu âm với hệ thống máy thế hệ cũ trong phẫu thuật nâng ngực nói chung và thẩm mỹ nói riêng sẽ làm mất đi ưu điểm của dao siêu âm; dẫn tới vẫn đau nhiều sau mổ, phải uống thuốc giảm đau và kháng sinh nhiều ngày. Chính vì vậy, nhà sản xuất khuyến cáo một tay dao chỉ nên dùng một lần và sử dụng hệ thống máy thế hệ mới Ultrasonic surgical scalpel giúp giảm đau tối đa sau mổ.

Dễ dàng sử dụng

Hiện tại tất cả các hệ thống máy cũ đã ra đời trên 20 năm, nên nhiều tính năng không còn linh hoạt, đa số đều sử dụng bàn đạp chân theo dõi, kiểm soát hiệu quả của ca mổ dẫn đến thao tác không linh hoạt. 

anh  4.jpg
Hệ thống máy Harmonic Generator 300 thế hệ cũ sử dụng bàn đạp điều khiển

Các ưu điểm của hệ thống máy thế hệ mới đã khắc phục những nhược điểm này. Hệ thống máy của dao mổ siêu âm thế hệ mới Ultrasonic surgical scalpel bao gồm: tay dao siêu âm, dây kết nối phụ trợ giữa tay dao và đầu máy, hệ thống đầu máy tự động. Hệ thống máy mới Ultrasonic surgical scalpel điều khiển bằng tay bấm tức thời, thao tác đơn giản và dễ sử dụng, bác sĩ chỉ điều khiển tay dao bằng tay nên linh hoạt trong quá trình phẫu thuật.

Nhiều hãng thiết bị y tế lớn trên thế giới đã không còn sản xuất máy thế hệ cũ, các hãng đều sản xuất hệ thống máy mới tối ưu hóa hiệu quả cho phẫu thuật viên và khách hàng như johnson johnson, InnoLcon, Ligasure….

5 ava.jpg
 Dao mổ siêu âm thế hệ mới giúp giảm đau sau mổ, dễ dàng sử dụng

Dao mổ siêu âm đang được sử dụng rộng rãi trong phẫu thuật vì chúng có ưu điểm cho các vết mổ ở mô mềm, nơi cần kiểm soát chảy máu và tổn thương nhiệt tối thiểu. Đạt tiêu chí mất máu rất ít, tổn thương mô mức thấp nhất, giảm thiểu sang chấn mô, phẫu trường sạch, khô, không chảy dịch và tụ dịch.

Đặc biệt ứng dụng dao siêu âm thế hệ mới Ultrasonic surgical scalpel đạt được những hiệu quả sau phẫu thuật nâng ngực như: Giảm đau 90% sau mổ, xuất viện sau 8 tiếng, không dùng thêm thuốc giảm đau hay kháng sinh sau mổ (đối với những ca ngực thường), lành thương sẹo đẹp và mềm nhanh hơn so với dao đốt điện.

Ths.BS. Hồ Cao Vũ