Xiên que nướng trong văn hoá ẩm thực Á Châu

Có thể nói châu Á là “thiên đường” của ẩm thực đường phố, tùy vào văn hóa ẩm thực mà mỗi đất nước có những nét đặc trưng trong món xiên nướng với đầy đủ các vị mặn cay, chua ngọt.

Đến với Nhật Bản, du khách dễ dàng tìm thấy món Yakitori - gà xiên nướng với nước sốt Tare mặn ngọt đặc trưng trong khắp các menu từ quán ăn đến nhà hàng. Thực khách có thể dùng kèm một ít gừng, dầu vừng, hoặc mật ong để cảm nhận món ăn với nhiều nấc hương vị khác biệt.

{keywords}
 Yakitori - gà xiên nước đặc trưng của xứ hoa anh đào

Xứ sở chùa Vàng thì có món Moo Ping được lòng nhiều thực khách. Phần thịt chế biến Moo Ping theo công thức truyền thống phải có cả nạc lẫn mỡ được băm nhuyễn và nắn thành những miếng dẹt hình chữ nhật. Thịt xiên nướng Thái Lan còn được ăn kèm với nắm xôi dẻo bùi, béo ngọt vị dừa để trọn vẹn hương vị. Thực khách có thể dễ dàng tìm thấy Moo Ping ở các phiên chợ đêm, hoặc khi xuống phố vào buổi sáng đầu ngày.

{keywords}
 Từng xiên Moo Ping nướng trên bếp than làm nức lòng mọi thực khách

Trở lại với Việt Nam thì không thể không nhắc đến nem nướng, món ăn làm từ phần thịt heo xay được nắn thành những nắm dài và nướng dưới vỉ sắt, than hoa. Nét đặc biệt của món nem nướng nằm ở phần nước tương đậu phộng sánh mịn và các loại rau sống đi kèm.

Một miếng nem nướng cùng với rau sống được cuộn tròn trong bánh tráng hòa quyện với nước tương đậu, tạo nên hương vị cân bằng khó tả. Đó là vị tươi mát của rau, mềm thơm của nem nướng và bùi bùi của nước chấm mà chỉ cần thử một lần khiến thực khách chẳng thể nào quên.

{keywords}
 Một phần nem nướng được ăn kèm với rau sống, dưa chua, bánh tráng và nước tương đậu phộng

Khó ai có thể phủ nhận rằng nem nướng kết hợp với bia, đặc biệt là Sapporo, chính là combo “thần thánh” vừa thổi thêm chút “hồn” cho cuộc vui, vừa nâng tầm hương vị món ăn.

Đây là điểm thú vị trong ẩm thực món nướng Việt Nam: sự kết hợp “trái chiều” giữa nóng và lạnh. Cái cay nồng của các loại gia vị trong nem nướng nóng hổi sẽ được “xoa dịu” bằng một ngụm bia mát lạnh nhưng vẫn giữ được hương khói nhẹ nhàng đặc trưng của món nướng.

Hương vị bia tươi Sapporo Premium êm đằm, thanh lành, ngọt dịu cùng lớp bọt sánh mịn sẽ tăng cường vị giác giúp mỗi người cảm nhận vị ngon của món ăn đậm đà hơn. Thế nhưng, muốn cảm nhận được trọn vẹn hương vị ấy, thực khách cũng phải biết cách thưởng thức đúng “chuẩn”.

3C - “Chuẩn” thưởng thức bia để tận hưởng trọn vị món nướng

Việc uống bia đúng chuẩn không chỉ mang đến hương vị bia tươi mới, hoàn chỉnh mà còn giúp dậy lên những đặc trưng thuần túy của món nướng.

Sapporo nâng niu vị giác và mang đến sự trọn vẹn cho món xiên nướng nhờ 3 chuẩn thưởng thức “3C - 3 chuẩn tận hưởng” gồm: Chuẩn mát lạnh (Cold); Chuẩn sạch trong (Clear); Chuẩn sánh mịn (Creamy).

Chuẩn mát lạnh

Là một người thưởng thức bia, ai cũng công nhận uống bia lạnh mang lại cảm giác ngon miệng hơn. Thế nên, ướp lạnh bia và một chiếc ly thủy tinh sẽ mang đến những giây phút tận hưởng tuyệt vời. Mỗi loại bia sẽ có các “chuẩn” nhiệt độ khác nhau, với Sapporo Premium, nhiệt độ tối ưu để người uống có thể thưởng thức hương vị mát lạnh trọn vẹn là 2 - 6 độ.

Chuẩn sạch trong

Để đạt chuẩn sạch trọng trong việc tận hưởng bia, hãy chú trọng đến độ sạch của ly thủy tinh trước khi rót bia. Một chiếc ly sạch, không dính tạp chất sẽ cản trở khí CO2 bám vào thành ly, từ đó giữ được hương vị tốt nhất của bia.

Một yếu tố sạch trong khác không thể bỏ qua đó là màu sắc của bia. Như bia Sapporo Premium đạt chuẩn sạch trong sẽ có màu bia trong, vàng sáng bắt mắt, hứa hẹn vị bia êm đằm khi thưởng thức.

{keywords}
 Bia Sapporo đạt chuẩn sạch trong có màu vàng sáng bắt mắt

Chuẩn sánh mịn

Khi rót bia, bọt bia cần đạt được độ sánh mịn để hạn chế sự oxy hóa và lưu giữ hương thơm từ hoa bia. Tầng bọt sủi đều tăm dưới lớp bọt mịn màng, không bong bóng và lâu tan sẽ giúp bia thêm đượm vị, ngon mắt.

Với 3 chuẩn thưởng thức bia của Sapporo, những buổi gặp gỡ quây quần bên bàn nướng sẽ thêm sảng khoái và đầy cảm xúc.
Khách hàng có thể Sapporo Premium tại giaobianhanh.com để được giao nhanh chóng trong 1h, cùng tận hưởng mọi khoảnh khắc và thưởng trọn hương vị thịt xiên nướng.

{keywords}
 Đặt Sapporo Premium giao nhanh trong 1h tại giaobianhanh.com

 

Để bạn và những người thân yêu có những khoảnh khắc tận hưởng tại nhà, mới đây Sapporo đã có dịch vụ Giaobianhanh.com. Những lon bia Sapporo Premium êm đằm sẽ được giao tận nơi chỉ trong 1h (tại một số khu vực TP.HCM & Hà Nội), đảm bảo khoảnh khắc tận hưởng sẽ không bị gián đoạn giữa chừng.

Thời gian: Từ thứ 2 đến Chủ nhật, từ 9h - 21h (trừ các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định của pháp luật)

Các khu vực giao hàng:

TP.HCM: Quận 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Bình Tân, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Thủ Đức, Nhà Bè, Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh.

Hà Nội: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Tây Hồ; Hoàng Mai; Từ Liêm; Long Biên; Hà Đông; Thanh Trì, Gia Lâm, Đông Anh.

Doãn Phong