Hiện tại tôi đang sử dụng đi làm hàng ngày bằng xe Vespa LX 125 đời 2013. Chiếc xe này có đặc điểm nặng vỏ và tốn nhiên liệu ở mức gần 3 lít/100 km, bù lại cầm lái khá chắc tay. Khi giá xăng còn ở mức dưới 20.000 đồng/lít, thì việc đổ đầy bình 7 lít của chiếc xe này cũng chỉ khoảng 140.000 đồng, nay đã lên tới hơn 200.000 đồng.

Hiện tại công việc của tôi cũng không được thuận lợi vì công ty cũ giải thể, xin việc sang chỗ mới thu nhập chỉ bằng 3/4 trước đây. Với áp lực cuộc sống, giá xăng tăng cao kéo theo giá sinh hoạt cũng leo rào, tôi dự tính bán chiếc Vespa LX này để chuyển sang dùng xe máy điện hoặc xe máy 50cc.

Tôi có nhờ hỏi tham khảo thì chiếc xe của tôi bán lại sẽ được khoảng 14 triệu đồng. Tôi lại đã quen đi xe tay ga nên nếu mua xe máy, tôi sẽ thêm khoảng 5 triệu nữa để mua xe tay ga 50cc của một số thương hiệu ít có tiếng như Hyosung, Dibao, Sadoka..., hoặc chuyển sang xe máy điện.

{keywords}
Trên thị trường xe máy điện qua sử dụng, hiện dòng Vinfast Klara A1, A2 đang có giá bán từ 16 đến 22 triệu đồng tùy chất lượng. Ảnh minh họa.

Với xe máy điện, tầm tiền chưa đến 20 triệu tôi có thể mua xe điện đã qua sử dụng của Vinfast như Klara. Tôi không thích xe của Trung Quốc vì trông khá ọp ẹp nên chiếc Klara thấy vừa mắt nhất. Nhưng vì là phụ nữ nên không rõ mua xe cũ pin còn tốt hay không bởi giá pin của xe này nghe nói khá đắt.

Theo các bạn, để sử dụng đi lại hàng ngày tiết kiệm tôi nên mua xe máy xăng 50cc hay mua lại xe máy điện?

Độc giả Phạm Tuyết Mai (Cầu Giấy, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

 

Giá xăng tăng cao, xe điện được săn đón

Giá xăng tăng cao, xe điện được săn đón

Giá xăng sắp chạm mốc 30.000 đồng/ lít, chi phí đi lại tăng cao khiến nhiều người tính đến chuyện chuyển sang sử dụng xe máy điện. Thị trường xe điện, nhất là xe máy điện, đang nóng dần