Tối ngày 20/12 vừa qua, Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt 2023 đã diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội. Chương trình học và thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) đã lọt Top 8 của vòng chung khảo dành cho các sản phẩm công nghệ thành công và nhận giải thưởng “Vì sự nghiệp khuyến học”. 

IOE gây ấn tượng với hội đồng chuyên gia về tính lan tỏa cộng đồng với số lượng học sinh tham gia lên 30,2 triệu lượt tài khoản; đến từ 63 tỉnh, thành. 

z4999113154042 d173ff55a8c5d0c4d8e97c19b7467ede.jpg
Bí thư Thứ nhất Trung ương đoàn Bùi Quang Huy trao giải thưởng “Vì sự nghiệp khuyến học" cho nhóm tác giả Chương trình học và thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE).

Trong suốt 14 năm qua, IOE đã giải quyết nhu cầu học tập trực tuyến, thúc đẩy chuyển đổi số giáo dục, tăng hiệu quả, giảm thời gian và nhân lực, đáp ứng được số đông nhu cầu về học tiếng Anh, góp phần vào sự thành công của Đề án Ngoại ngữ quốc gia, tạo cơ hội để học sinh Việt Nam hội nhập với thế giới.

Trong năm học này, công nghệ AI chính thức tích hợp trong sản phẩm giúp chương trình IOE đáp ứng hai định hướng phương pháp giáo dục hiện đại và hiệu quả nhất tính đến thời điểm hiện tại là học tập thích ứng và học tập tương tác. 

Giải thưởng “Nhân tài Đất Việt” được khởi xướng từ năm 2005 do Hội Khuyến học Việt Nam, VNPT phối hợp tổ chức với mục tiêu ban đầu là phát hiện và tôn vinh các tài năng trong lĩnh vực CNTT của Việt Nam. Qua 18 năm với 16 lần trao giải, “Nhân tài Đất Việt” đã tôn vinh 210 sản phẩm CNTT và công trình khoa học, trong đó có 50 sản phẩm được áp dụng triển khai ra thị trường khu vực và thế giới.

Lê An