Nền tảng họp trực tuyến an toàn với 9 lớp bảo mật

Là sản phẩm hợp tác giữa 2 doanh nghiệp công nghệ Việt Nam là Công ty BKAV và Công ty CP Tiến bộ quốc tế (AIC), nền tảng họp trực tuyến eMeeting đã được Bộ TT&TT tổ chức đánh giá và chọn giới thiệu trong chương trình thứ 2 của “Diễn đàn thách thức công nghệ số” được tổ chức vào ngày 16/4.

“Diễn đàn thách thức công nghệ số” là phiên bản mới trong năm 2021 của chương trình giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam phục vụ chuyển đổi số quốc gia trong “Ngày thứ Sáu công nghệ” đã được Bộ TT&TT khởi động từ năm 2020.

Theo đơn vị phát triển, eMeeting là nền tảng họp trực tuyến chuyên nghiệp, tích hợp “tất cả trong một” với đầy đủ các tính năng cần thiết của cuộc họp như đặt lịch, nhắc lịch, chia sẻ tài liệu, chia sẻ màn hình, chia sẻ video trực tuyến, quản lý, điều hành cuộc họp, biểu quyết…

Tính năng thay đổi nền màn hình sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để xử lý hình ảnh, cho phép người họp có thể tham gia cuộc họp với đối tác quốc tế trên nền những hình ảnh đậm nét Việt Nam ở phía sau như Vịnh Hạ Long, Quốc Tử Giám, Chợ Bến Thành, Cố đô Huế…

{keywords}

Với triết lý thiết kế thân thiện, dễ sử dụng, sản phẩm được thể hiện với giao diện hoàn toàn bằng tiếng Việt, eMeeting mang đến những trải nghiệm ấn tượng với người dùng. Người sử dụng có thể tham gia cuộc họp với chỉ 1 chạm trên thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng hay trên máy tính để bàn, máy tính xách tay.

Đặc biệt, đội ngũ phát triển nền tảng eMeeting đã tích hợp chế độ họp hội nghị, vốn chỉ có ở các giải pháp sử dụng thiết bị quản lý đa điểm MCU chuyên dụng của nước ngoài, triển khai phức tạp và rất đắt tiền. Chế độ hội nghị của eMeeting hoàn toàn thực hiện bằng phần mềm, có thể dễ dàng thao tác, điều khiển bằng một máy tính cấu hình bình thường.

Theo đó, người điều hành cuộc họp có thể bố trí vị trí hiển thị màn hình của các điểm cầu theo kịch bản tùy biến, hiển thị luân phiên các điểm cầu theo thời gian định trước hay chạy chữ chân trang màn hình cuộc họp... Thuật toán nén dữ liệu tối ưu của eMeeting cho phép tiết kiệm băng thông, truyền âm thanh, hình ảnh tốt ngay cả trong điều kiện mạng yếu, đặc biệt có thể hỗ trợ cuộc họp lên tới 200 điểm cầu.

Đặc biệt, với lợi thế là công ty hoạt động lâu năm trong lĩnh vực an toàn thông tin mạng, nhà sản xuất cho biết eMeeting được thiết kế với hệ thống bảo vệ lên tới 9 lớp bảo mật, bao gồm bảo vệ kênh truyền; tường lửa; bảo vệ đầu cuối; mã hóa điểm cuối; mã hóa lưu trữ; mã hóa cơ sở dữ liệu; an ninh ứng dụng; an ninh thiết bị và xác thực người dùng.

“Với hệ thống bảo mật này, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng, không phải lo ngại các vấn đề mất an ninh khi họp trực tuyến như bị lộ nội dung cuộc họp hay có người lạ xâm nhập phòng họp như một số giải pháp nước ngoài đã gặp phải”, đại diện đơn vị phát triển nền tảng eMeeting chia sẻ.

Hướng tới giải quyết các bài toán khó của xã hội

Nhóm phát triển eMeeting cho biết,giải pháp được phát triển và triển khai với mục tiêu góp phần giải quyết những bài bài toán “khó” của xã hội, nhất là trong các thời điểm giãn cách xã hội tại Việt Nam để ứng phó với đại dịch Covid-19.

{keywords}
Nền tảng họp trực tuyến Make in Vietnam eMeeting đã và đang giải quyết nhiều bài toán thực tế của các đơn vị, tổ chức tại Việt Nam.

Trên thực tế, ngay trong năm 2020, eMeeting đã được triển khai phục vụ việc học trực tuyến của nhiều trường học tại các tỉnh, thành phố như Quảng Ninh, Bắc Ninh, Yên Bái, Ninh Bình, TP.HCM, với hàng chục nghìn tài khoản học sinh và giáo viên, hỗ trợ hàng triệu lượt học trực tuyến.

Cùng với đó, eMeeting cũng được sử dụng để các bác sỹ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tư vấn, giải đáp thắc mắc cho người dân các vấn đề về Covid-19, giúp phòng chống dịch bệnh. Tại Thừa Thiên Huế, nền tảng eMeeting cũng được sử dụng để thiết lập các điểm cầu truyền hình kết nối 24/24 trong công tác phòng chống dịch bệnh của UBND thành phố, cũng như thiết lập các phòng khám ảo hỗ trợ khám chữa bệnh từ xa cho người dân trong đợt dịch.

Đáng chú ý, tại kỳ họp trực tuyến đầu tiên trong lịch sử của Quốc hội Việt Nam, kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV, ứng dụng họp trực tuyến eMeeting đã được các Đại biểu Quốc hội sử dụng để họp từ xa. Đại biểu thậm chí có thể họp thông qua thiết bị máy tính bảng iPad tại phòng làm việc của mình ở địa phương, với chất lượng âm thanh hình ảnh đủ tiêu chuẩn mà không cần phải đến các phòng họp trang bị thiết bị chuyên dụng.

Hồi đầu năm nay, eMeeting đã là một trong những giải pháp Make in Vietnam đầu tiên được Bộ TT&TT cấp chứng nhận đáp ứng đầy đủ bộ tiêu chí về chức năng, tính năng kỹ thuật của hệ thống phần mềm họp trực tuyến.

Trong thông tin mới cập nhật, đại diện nhóm phát triển cho biết, thời gian qua nền tảng eMeeting được nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức tiếp tục chọn sử dụng. Nền tảng cũng đã được các đơn vị của Quốc hội chọn sử dụng khá thường xuyên phục vụ cho các cuộc họp, trong đó có những cuộc họp đông có số lượng điểm kết nối lên tới hơn 100 điểm.

Có thể thấy, với eMeeting, những bài toán khó về học trực tuyến, họp trực tuyến, khám chữa bệnh trực tuyến đã có lời giải bởi chính các kỹ sư Việt Nam, được Make in Vietnam. Đội ngũ kỹ sư eMeeting cũng cho biết, họ đã sẵn sàng để giải các bài toán khó hơn, thậm chí là các phương thức làm việc trực tuyến mới dựa trên chính nền tảng công nghệ này.

Vân Anh

Thách thức công nghệ số Make in Vietnam

Thách thức công nghệ số Make in Vietnam

Chương trình giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam phục vụ chuyển đổi số quốc gia trong “Ngày thứ Sáu công nghệ” đã được làm mới với tên gọi “Diễn đàn thách thức công nghệ số Việt Nam”. Số đầu tiên sẽ diễn ra ngày 9/4.