Ngay từ khi cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 bùng nổ, VNPT tiếp cận với IoT theo cách nhận định rất riêng, đó là IoT cũng cần một nền tảng tổng thể để vận hành và phát triển các ứng dụng cụ thể. Vì vậy, VNPT IoT Platform được phát triển trên hệ thống nền tảng phần mềm lõi (theo đúng chuẩn quốc tế oneM2M).

Đại diện VNPT nhận giải thưởng hạng mục Sản phẩm số xuất sắc cho Chính phủ số dành cho nền tảng VNPT IoT Platform

Được xác định là một sản phẩm cốt lõi để triển khai tích hợp cảm biến và ứng dụng công nghệ số vào các hạ tầng thiết yếu như giao thông, năng lượng, điện, nước, đô thị để chuyển đổi thành một bộ phận cấu thành quan trọng của hạ tầng số, VNPT IoT Platform được định hướng để trở thành một giải pháp trong bộ giải pháp chuyển đổi số mà Tập đoàn VNPT sẽ sử dụng để tư vấn cho Tổ chức doanh nghiệp, giúp cho các Tổ chức doanh nghiệp chuyển đổi số thành công.

Là nền tảng IoT đầu tiên của Việt Nam nhận được chứng chỉ quốc tế oneM2M, VNPT IoT Platform cung cấp các dịch vụ phần mềm dùng chung cho các giải pháp IoT bao gồm mạng truyền dẫn IoT, các ứng dụng IoT, dịch vụ IoT và thiết bị thông minh IoT trong mọi lĩnh vực bao gồm nhưng không hạn chế như Giao thông, Y tế, Giáo dục, nhà máy, Nông nghiệp, đô thị thông minh…

Với những ưu điểm như: kết nối 50,000 thiết bị IoT đến nền tảng; sản lượng Connectivity đạt 25.920.000.000 phút kết nối và sản lượng tin nhắn đạt 2.160.000.000 tin nhắn… VNPT IoT Platform nhận được sự đánh giá cao của Ban giám khảo Make in Viet Nam 2022. Và 

Mới đây, tại lễ công bố và trao giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam" năm 2022 được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức, trong khuôn khổ "Diễn đàn quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam" lần thứ tư, với chủ đề "Phát triển bền vững và nâng cao giá trị Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu". Nền tảng VNPT IoT Platform cũng đã gây ấn tượng khi lọt vào top 10 sản phẩm số xuất sắc cho Chính phủ số.