Naver, “cánh cổng” mạng Internet phổ biến ở Hàn Quốc tương tự như Google trên thế giới, thông báo đã có hơn 45 triệu lượt xem tích lũy trên nền tảng bán hàng phát sóng trực tiếp (livestream) của họ, sau 4 tháng kể từ khi ra mắt.

Nền tảng chuyên dành cho livestream bán hàng của Naver có tên là Shopping Live, ra mắt vào ngày 30/7. Trong hơn 45 triệu lượt xem tích lũy trên Shopping Live kể trên, đã có 400.000 lượt mua hàng được thực hiện.

{keywords}
Sau 4 tháng ra mắt, nền tảng chuyên dành cho livestream bán hàng của Naver đã có 45 triệu lượt xem tích lũy.

Mua sắm qua livestream điện thoại, phát triển từ hình thức “TV shopping”, gần đây nổi lên như một yếu tố thay đổi cuộc chơi tiềm năng trong lĩnh vực bán lẻ, nhất là với bối cảnh đại dịch Covid-19 khiến nhiều người phải ở nhà và hạn chế ra ngoài mua sắm.

Naver cũng cho thấy một định hướng kinh doanh hợp lý, khi góp phần giới thiệu các sản phẩm độc đáo khó tìm thấy trên những nền tảng khác, chẳng hạn như sôcôla làm thủ công hay suất ăn cho trẻ em.

Song Jae-hoon, người phụ trách nền tảng Naver, chia sẻ trong thông cáo báo chí: "Naver cũng hướng tới mở rộng mảng liên quan đến giáo dục cho các chủ doanh nghiệp nhỏ, để họ có thể phát triển kinh doanh trên Shopping Live".

Mới tháng trước, Naver thông báo sẽ đầu tư 180 tỷ won (166 triệu USD) trong 2 năm tới để hỗ trợ các chủ doanh nghiệp nhỏ và người sáng tạo nội dung.

Anh Hào (Theo Yonhap News)

Livestream bán hàng nở rộ do Covid-19

Livestream bán hàng nở rộ do Covid-19

Livestream đang trở thành xu hướng bán hàng mới tại Việt Nam, và đang tăng trưởng nhanh hơn do Covid-19.