{keywords}
 

Do Covid-19 kéo dài, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp bị ảnh hưởng, phải đóng cửa hoặc tạm dừng hoạt động. Theo khảo sát nhanh của hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh cho thấy, trong đợt dịch Covid-19 lần thứ tư này, có đến 84% doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp khó khăn. Tại Hà Nội, số lượng doanh nghiệp rơi vào tình trạng rất khó khăn chiếm 11%; số lượng doanh nghiệp khó khăn, cần hỗ trợ chiếm 45%.

Để thích nghi với tình hình mới, chuyển đổi số là xu hướng tất yếu. Song, nếu không thực hiện đúng cách sẽ phản tác dụng. Việc chạy theo phong trào, đầu tư vào những công nghệ không phù hợp với thực tế của doanh nghiệp sẽ dẫn đến thất bại. Do đó cần xác định rõ lộ trình chiến lược và áp dụng các công nghệ phù hợp chính là “xương sống” để chuyển đổi số thành công.

Theo ông Nguyễn Hùng Sơn, Tổng Giám đốc FSI, việc đầu tiên cần xác định rõ mục tiêu của doanh nghiệp và bài toán quản trị muốn giải là gì. Sau đó, ứng dụng nền tảng công nghệ phù hợp. Người đưa nền tảng vào sử dụng phải biết được những lợi ích mang lại là gì.

Những vấn đề mà hầu hết doanh nghiệp gặp phải khi bắt đầu chuyển đổi số là việc số hoá tài liệu, tự động hóa quy trình thủ tục, quản lý công việc, quản lý tài liệu… Do đó, doanh nghiệp quan tâm nhất đến các phần mềm số hoá và tự động hóa doanh nghiệp. Đại diện FSI cho hay, một phần thất bại trong chuyển đổi số doanh nghiệp chính là quá nhiều công nghệ, phần mềm, khiến nhân sự cảm thấy phức tạp, không muốn dùng hoặc tốn quá nhiều thời gian khi dùng, dẫn đến trốn tránh, bỏ lơ luôn phần mềm.

Giải quyết bài toán này, FSI xây dựng triển khai ứng dụng “Hệ thống quản trị và điều hành doanh nghiệp WEONE” trong hoạt động vận hành doanh nghiệp. WEONE giúp quản trị và điều hành doanh nghiệp tự động, thay thế toàn bộ ứng dụng riêng lẻ để mang tới sự thuận tiện, đơn giản cho mọi hoạt động thiết yếu từ nhân sự đến quy trình, công việc. Các tính năng chính của WEONE là: quản lý quy trình – thủ tục; quản lý công việc; quản lý kho tài liệu.

Không cần tới công nghệ đắt tiền nhất, chỉ cần công nghệ phù hợp, doanh nghiệp có thể chuyển đổi số thành công.

Du Lam

Cốc Cốc giành giải Vàng tại giải thưởng Make in Vietnam

Cốc Cốc giành giải Vàng tại giải thưởng Make in Vietnam

Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc đã xuất sắc chiến thắng và được vinh danh Giải Vàng ở hạng mục Giải pháp số xuất sắc tại giải thưởng Make in Vietnam.