Đây là Nền tảng số liệu thương mại điện tử dành cho doanh nghiệp, thương hiệu và nhà bán. Metric tạo ra báo cáo phân tích dữ liệu thị trường chỉ trong 30 giây, giúp việc thực thi và ra quyết định kinh doanh nhanh hơn 5 lần. 

Metric tạo ra báo cáo phân tích dữ liệu thị trường chỉ trong 30 giây

Nền tảng này sẽ tổng hợp, phân tích big data thương mại điện tử (TMĐT) trong nước (Shopee, Tiktok Shop, Tiki, Lazada, Sendo) và quốc tế (Taobao, 1688, Tmall…) dành cho doanh nghiệp, người bán, phục vụ nhu cầu nghiên cứu thị trường, đầu tư, sản xuất và kinh doanh TMĐT tại Việt Nam.

Với các số liệu này, doanh nghiệp sẽ có cái nhìn tổng quan về doanh số trên các sàn TMĐT như Shopee, TikTokShop, Tiki, Lazada, Sendo. Thị phần các thương hiệu trên sàn, thị phần của từng shop và phân khúc giá bán chạy nhất của từng dòng sản phẩm. Từ đó doanh nghiệp có thể ước lượng đúng volume thị trường, sức mua và sức tìm kiếm các dòng sản phẩm để quyết định số lượng nhập, giá bán ra. 

Hiện nền tảng này liên tục cập nhật dữ liệu từ 350 triệu sản phẩm mỗi ngày, và lịch sử giá bán, lịch sử giá từng sản phẩm với hơn 2 tỷ điểm dữ liệu. Doanh nghiệp có thể qua đó tìm hiểu được sản phẩm mới, sản phẩm đang trending trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể tải về danh sách sản phẩm dễ dàng để nghiên cứu sâu hơn nữa.

Với các số liệu từ Metric, doanh nghiệp có thể nhanh chóng tìm ra nguyên nhân khi doanh số sụt giảm: Do thị trường lên xuống, đối thủ mới ra khuyến mại, hay bản thân doanh nghiệp đang làm sai. Tìm kiếm các đối thủ theo từng ngành hàng, sản phẩm. Theo dõi, xem danh sách sản phẩm chủ lực của shop đối thủ, cập nhật liên tục giá bán và doanh số các shop.

Với việc nhận giải Make in Vietnam ở lĩnh vực sản phẩm số tiềm năng, có thể nói dư địa để nền tảng phân tích dữ liệu thương mại điện tử trong thời gian tới là rất lớn. Bởi theo nghiên cứu thị trường thương mại điện tử nửa đầu năm 2022 của chính Metric, Việt Nam đang trở thành thị trường lớn thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á, chỉ đứng sau Indonesia.

So với thực trạng thương mại điện tử thế giới, Việt Nam có mức tăng trưởng khá mạnh. Theo Statista, tốc độ phát triển thương mại điện tử toàn cầu có tốc độ phát triển là 16,24% vào năm 2021 và dự báo bứt phá lên 24.5% vào năm 2025.