Xin gửi bạn Huy!

Mỗi con người ai cũng có những suy nghĩ và ước mớ của mình. Người ta muốn lấy chồng Hà Nội đó cũng là ước mơ của người ta. Nếu như bạn nói người ta lấy chồng Hà Nội là thực dụng thì xin thưa với bạn là bạn rất bảo thủ. Bạn có chắc rằng chị kia phải lấy chồng quê thì mới có hạnh phúc hay không?

Nếu như đặt bạn vào vị trí chị kia khi chọn 2 người đàn ông tốt, có công việc ổn định. Một người ở Hà Nội và một người ở quê thì bạn sẽ chọn ai? Xin thưa với bạn rằng nếu như bạn nói là phải lấy chồng quê trong trường hợp này thì bạn là người rất bảo thủ.

Vì Hà Nội là Thủ Đô của đất nước, kinh tế phát triển, đó là một điều kiện rất tốt để phát triển tài năng và sự nghiệp. Tại sao bạn không hỏi là người ở quê lại muốn làm việc ở Hà Nội? Chẳng lẽ đó là vì thực dụng? Tôi có thể nói với bạn rằng đó là vì Hà Nội có đủ điều kiện để có thể phát triển tốt tài năng của họ. Thế nên chị kia muốn lấy chồng Hà Nội đó cũng là điều dễ hiểu, bởi vi con cái chị ấy sau này có thể phát triển với điều kiện tốt, có hộ khẩu Hà Nội đó cũng là một yếu tố có lợi cho con chị ấy sau này vì nhiều chỗ học,  làm việc tốt hiện nay yêu cầu phải có́ hộ khẩu Hà Nội.

Đôi khi thà sống một mình còn cảm thấy hạnh phúc hơn là chọn chồng theo kiểu có còn hơn không, vì nó có thể làm khổ một đời người. Tôi mong muốn bạn có suy nghĩ tích cực hơn trong vấn đề này.

Thân ái!

Độc giả Dương Tuấn Anh