Việc tân trang nhà thuê bị hạn chế ở nhiều khía cạnh, song người ở vẫn có thể nâng tầm căn hộ chỉ với một vài thay đổi đơn giản.

Insider chỉ ra 5 điều nên và 5 điều không nên làm khi bạn tự trang trí, cải tạo nhà thuê.

Nên...

Mua một tấm thảm lớn

Theo nhà thiết kế nội thất Jessica Welling, một tấm thảm trải sàn cỡ lớn có thể mang đến sự ấm cúng cho căn nhà của bạn. Sàn nhà trống trải, đơn điệu sẽ khiến căn hộ dường như thiếu thốn, trống vắng.

Bạn không cần mua loại thảm quá đắt tiền, nhưng cần chọn loại đủ rộng để phù hợp với đồ nội thất trong nhà.

Bổ sung đèn cho các góc tối

Lắp đặt nhiều đèn giúp không gian nhỏ trở nên sáng sủa và rộng rãi hơn. Bạn nên ưu tiên những loại đèn gắn tường để việc dọn dẹp trở nên dễ dàng, đồng thời giải phóng không gian ở bàn hoặc sàn nhà.

Ngoài ra, hãy tránh các loại đèn có dây rườm rà gây mất gọn gàng và thẩm mỹ.

Một chiếc thảm phù hợp sẽ khiến bạn cảm thấy ấm áp khi bước vào nhà. Ảnh minh họa: Leah Kelley/ Pexels.

Thêm đồ nội thất cho không gian ngoài trời

Nếu căn nhà có sân, vườn hoặc ban công, bạn nên đầu tư nội thất cho không gian ngoài trời này. Điều này sẽ giúp bạn tận dụng được tối đa diện tích.

Bạn có thể chỉ cần kê một chiếc ghế bên ngoài ban công, trang bị thêm đèn dây, cây xanh và thảm cỏ nhân tạo. Đây chính là góc thư giãn đáng giá của bạn.

Nếu không, bạn cũng có thể tận dụng khu vực này đặt máy giặt, máy sấy hoặc bếp nướng BBQ.

Lắp đặt rèm cửa

Nhà thiết kế nội thất Courtney Sempliner cho biết rèm cửa có thể thay đổi hoàn toàn không gian của bạn. Ngoài tác dụng cản nắng, rèm có thể biến cửa sổ trở thành một điểm nhấn đẹp mắt và giúp bạn cảm thấy riêng tư, an toàn hơn.

Bạn nên cân nhắc chọn những loại rèm có thanh treo bám dính để tránh đục lỗ trên tường.

Đặt giá sách hoặc vách ngăn

Theo nhà thiết kế nội thất Laura Roberts, bạn có thể kê giá sách hoặc lắp đặt vách ngăn để phân chia không gian sinh hoạt và làm việc. Tất nhiên, những đồ nội thất này nên dễ dàng tháo lắp để mang theo khi bạn chuyển nhà.

Không nên...

Lắp kệ phía trên bồn cầu

Trên mạng xã hội, nhiều người quảng cáo về những loại kệ phía trên bồn cầu giúp bạn lưu trữ nhiều đồ dùng hơn.

Tuy nhiên, chỉ cần chút bất cẩn, những món đồ này lại rất dễ rơi xuống. Thay vào đó, bạn nên dùng giỏ, kệ đựng đồ và đặt nó cách xa toilet.

Bạn không nên chọn chiếc giường quá lớn so với không gian. Ảnh minh họa: Dmitry Zvolskiy/Pexels.

Chọn giường quá khổ

Một chiếc giường quá lớn trong không gian nhỏ dễ khiến người ở cảm thấy bức bối, khó chịu. Với nhà thuê, bạn nên chọn những chiếc giường vừa phải, có vách đầu giường và không chân để giải phóng không gian. Những chiếc giường tích hợp ngăn tủ để đồ cũng là ý tưởng hay giúp bạn có thêm không gian lưu trữ.

Sơn màu tối

Nếu được phép sơn tường nhà thuê, bạn nên chọn những màu sắc sáng sủa. Màu tối sẽ rất tốn sơn và công sức. Trong khi đó, những màu sáng có thể tạo cảm giác căn hộ rộng rãi hơn.

Dùng đinh để treo tranh ảnh

Tranh ảnh có thể nâng tính thẩm mỹ cho không gian. Tuy vậy, khi treo tranh, bạn nên tránh việc sử dụng đinh hoặc khoan tường vì nó có thể làm hỏng hiện trạng căn hộ. Thay vào đó, hãy cân nhắc dùng các loại keo dán tường. Những loại keo này có thể dễ dàng tẩy đi, không gây hỏng bề mặt tường.

Đặt làm nội thất riêng

Đồ nội thất "may đo" không phải là khoản đầu tư khôn ngoan dành cho các căn nhà thuê. Những món đồ này có thể vừa vặn với không gian hiện tại, nhưng không chắc sẽ phù hợp với căn nhà tương lai của bạn. Để thuận tiện cho việc chuyển chỗ ở sau này, bạn nên lựa chọn những món đồ có thể dễ dàng tháo rời.

Theo Zing