Nếu em phản ứng mạnh, có thể anh ta sẽ sợ phải đánh đổi, sợ mất em mà quay lại; còn nếu em bỏ cả lòng tự trọng để bám theo, chắc chắn anh ta sẽ chẳng coi em ra gì và sẽ còn làm khổ em thêm.

TIN BÀI KHÁC
(ảnh minh họa)
Em và bạn trai em quen và yêu nhau đã được gần 5 năm, chúng em đã có những dự định cho cuộc sống hôn nhân. Gần đây, bạn trai em chuyển sang ngân hàng làm việc và có quen một cô gái cùng công ty. Hai người rất hay đi chơi với nhau, cô ấy cũng biết bạn trai em đã có người yêu nhưng vẫn cố tình liên lạc, công khai thích anh trước tất cả mọi người.

Em đã có vài lần đề nghị bạn trai dứt khoát hơn trong mối quan hệ này nhưng anh vẫn khăng khăng đó chỉ là quan hệ đồng nghiệp, trong công việc còn cần đến sự giúp đỡ của cô ấy nên anh không thể từ chối cô ấy. Thậm chí, nhiều lúc anh còn mắng em là đa nghi quá mức, kiểm tra điện thoại của anh làm anh rất khó chịu.

Nhưng em cảm thấy rất bất an. Nếu hai người không có gì sao cô ta hay gọi điện cho anh thế, còn lên facebook nói là đang rất vui vẻ, hạnh phúc bên anh nữa…

Em rất buồn và khổ tâm nhưng chỉ biết ngồi khóc, những khi gặp anh lại giả vờ vui vẻ như không có chuyện gì xảy ra. Mong chị giúp em một lời khuyên.
Như Ngọc (Hà Nội)

Lời tư vấn:


Chào Như Ngọc,

Xin chia sẻ với những ấm ức trong lòng em. Em ạ, trong tình yêu, quan trọng nhất là phải luôn dành cho nhau sự tôn trọng và sự quan tâm. Chị hiểu em yêu và trân trọng tình yêu của mình như thế nào nhưng em hãy tỉnh táo để nhìn nhận lại mối quan hệ này.
Lẽ ra, ngay từ đầu, em nên tỏ thái độ dứt khoát và cương quyết khi thấy bạn trai mình có quan hệ thân mật trên mức bạn bè với cô gái khác. Em đau buồn, ngồi khóc lóc một mình nhưng đến khi gặp anh ta lại cố gượng vui thì liệu anh ta có quay về với em không? Hay chỉ làm cho anh ta lợi dụng em, cùng lúc đến với hai cô gái?

Em hãy đề nghị bạn trai ngồi nói chuyện nghiêm túc với em để giải quyết mọi khúc mắc. Trước hết hãy nghe anh ta nói lại một lần nữa về mối quan hệ của anh ta với cô bạn kia, sau đó em hãy đưa ra thái độ dứt khoát của mình và yêu cầu anh ta chọn lựa hoặc em hoặc là cô gái kia. Nếu em phản ứng mạnh, có thể anh ta sẽ sợ phải đánh đổi, sợ mất em mà quay lại; còn nếu em bỏ cả lòng tự trọng để bám theo, chắc chắn anh ta sẽ chẳng coi em ra gì và sẽ còn làm khổ em thêm.

Nếu anh ta không xứng đáng với tình yêu em dành cho thì cũng không cần phải níu kéo hay than khóc. Hãy biết chấp nhận và hướng tới tương lai.

Một người đàn ông dễ thay lòng đổi dạ, liệu có thể là bờ vai vững chắc cho em nương tựa suốt cuộc đời?

Chị chúc em mạnh mẽ và sớm tìm lại được chính mình!
Chị Ban Mai

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề tình cảm, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).