Người dùng Netflix sụt giảm do chính sách cấm chia sẻ mật khẩu. (Ảnh: NurPhoto)

Đầu tháng 2, Netflix giới thiệu mức phí 5,99 EUR hàng tháng đối với những người dùng chia sẻ mật khẩu cho người không cùng hộ gia đình tại Tây Ban Nha. Nền tảng streaming cũng áp dụng các biện pháp kỹ thuật để hạn chế tình trạng dùng chung mật khẩu. Dù vậy, động thái này khiến thuê bao Netflix tại đây giảm hơn một triệu, 2/3 trong đó “xem chùa” của người khác, theo nghiên cứu của Kantar.

Dominic Sunnebo, Giám đốc bộ phận Worldpanel tại Kantar, nhận xét sự sụt giảm rõ ràng có liên quan đến việc cấm chia sẻ mật khẩu. Theo Sunnebo, 1 triệu người dùng, ngay cả khi hầu hết không trả tiền, là tổn thất lớn với Netflix nếu xét đến marketing truyền miệng các chương trình trên nền tảng.

Theo Kantar, các thuê bao hủy đăng ký trong quý I tăng gấp ba lần so với trước đây. Trong số các thuê bao còn lại, 1/10 có ý định hủy đăng ký trong quý II.

Mức phí tương tự cũng được Netflix đưa ra tại Bồ Đào Nha, Canada và New Zealand sau thời gian thử nghiệm tại vài nước Mỹ Latinh. Netflix cho biết, trên toàn cầu, có hơn 100 triệu người dùng đang sử dụng một tài khoản mà họ không trả tiền.

Tuần trước, Netflix không đạt kỳ vọng về số lượng thuê bao mới trong quý đầu năm, song công ty khẳng định kế hoạch kiểm soát mật khẩu và phiên bản streaming giá rẻ kèm quảng cáo sẽ thúc đẩy tăng trưởng trong nửa sau năm 2023.

Việc đầu tư vào nội dung tiếng Tây Ban Nha cũng bắt đầu mang lại thành quả cho công ty. Netflix mở trung tâm sản xuất châu Âu đầu tiên tại Madrid vào năm 2019, tăng gấp đôi quy mô cuối năm ngoái.

(Theo Fortune)

Netflix sẽ thành lập pháp nhân đại diện tại Việt Nam

Netflix sẽ thành lập pháp nhân đại diện tại Việt Nam

Bà Josephine Choy, Phó Chủ tịch về Chính sách công khu vực châu Á Thái Bình Dương của Netflix bày tỏ mong muốn Bộ TT&TT và các bộ liên quan hỗ trợ Netflix hoàn thiện thủ tục về thành lập pháp nhân đại diện tại Việt Nam.