{keywords}
New Delhi đóng cửa trường học, cho làm việc tại nhà vì khói mù độc. Ảnh: Reuters

Theo đó, các trường học sẽ đóng cửa một tuần từ thứ Hai tới. Các lớp học sẽ được chuyển thành trực tuyến để sinh viên không phải hít thở bầu không khí ô nhiễm.

Mọi hoạt động xây dựng ở thủ đô phải ngừng lại từ 14-17/11. Các nhân viên văn phòng chính phủ được yêu cầu làm việc tại nhà 100% trong một tuần. Trong khi đó, các văn phòng tư nhân sẽ đưa ra khuyến cáo về việc chọn làm ở nhà càng nhiều càng tốt.

Theo báo Khaleej Times, ông Kejriwall thông báo về quyết định trên sau khi chủ trì cuộc họp khẩn cấp cấp cao với nhiều quan chức chính quyền.

Chất lượng không khí tại thủ đô New Delhi đã giảm xuống mức nghiêm trọng. Ủy ban Kiểm soát ô nhiễm Trung ương cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) tổng thể ở New Delhi là 427. Theo các cơ quan chính phủ Ấn Độ, AQI từ 0-50 được coi là tốt, 51-100 là đạt yêu cầu, 101-200 trung bình, 201-300 kém, 301 -400 rất kém và 401-500 được đánh dấu là nghiêm trọng/nguy hiểm.

Trước đó, Chánh án tòa án tối cao Ấn Độ N.V. Ramana nói, ô nhiễm không khí tại New Delhi rất trầm trọng và người dân thậm chí còn phải đeo khẩu trang khi ở trong nhà.

>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet  

Hoài Linh

Bí ẩn màn sương mù giết hại hàng nghìn cư dân London

Bí ẩn màn sương mù giết hại hàng nghìn cư dân London

Sương mù đã trở thành một phần không thể thiếu của London (Anh), song không nhiều người biết về "màn sương khói khổng lồ" cướp đi sinh mạng 12.000 người vào năm 1952.