Tiềm năng của thủ phủ công nghiệp

Năm 2022 Thái Nguyên trở thành điểm sáng trong thu hút đầu tư FDI với mức đầu tư lên tới hơn 1 tỷ USD, đứng thứ 4 cả nước. Nguồn vốn đầu tư FDI có tác động tích cực đến tăng trưởng kinh tế của tỉnh nói chung và của toàn ngành công nghiệp nói riêng; tạo điều kiện để địa phương mở rộng quy mô các khu công nghiệp, từ đó thu hút lao động, tạo cơ hội việc làm, gia tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống.

TP. Sông Công là 1 trong 3 thành phố của tỉnh Thái Nguyên và được biết đến là thủ phủ công nghiệp, là thỏi nam châm thu hút vốn đầu tư FDI. Bên cạnh đó, HĐND tỉnh Thái Nguyên đã thông qua Nghị quyết về việc Thông qua Đề án đề nghị công nhận TP. Sông Công là đô thị loại II. Việc thăng hạng đô thị lên loại II vừa là thách thức nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội đối với TP. Sông Công về cả kinh tế - xã hội. 

Theo thống kê, GDP của TP. Sông Công ước đạt 90,7triệu đồng/người mỗi năm; cao gấp 1,55 lần so với bình quân cả nước. Chỉ tính riêng tại TP. Sông Công đã có tới 2 cụm khu công nghiệp lớn là Sông Công 1 (195ha), Sông Công 2 (550ha) và quy tụ tới hơn 790 doanh nghiệp. Điều này mang đến cho TP. Sông Công nhiều lợi thế, không chỉ tạo ra nhiều cơ hội việc làm, gia tăng thu nhập mà còn tạo ra làn sóng “di dân” từ nhiều địa phương và các quốc gia khác, từ đó gia tăng các hoạt động thương mại dịch vụ như: F&B, lưu trú, mua sắm, giải trí… 

 TP. Sông Công - "mảnh đất vàng" cho ngành công nghiệp

Đón đầu cơ hội với dự án New Orchard 

Không chỉ là thành phố “thủ phủ công nghiệp”, Sông Công còn sở hữu vị trí lý tưởng khi là “vùng đệm” giữa khu vực trung du và miền núi phía bắc với vùng đồng bằng. Từ Sông Công có thể dễ dàng di chuyển đến Bắc Giang (55km) - Bắc Ninh (55km) - Vĩnh Phúc (70km) - sân bay quốc tế Nội Bài (40km), trung tâm Hà Nội (70km). Ngoài việc sở hữu 2 khu công nghiệp Sông Công 1 và 2, việc di chuyển nhanh chóng đến các khu công nghiệp lân cận như: Điềm Thụy (8 phút), Yên Bình (12 phút) cũng là “điểm cộng” cho sức hấp dẫn của bất động sản tại Sông Công. 

Tọa lạc trên đường Cách Mạng Tháng Tám - tuyến phố thương mại đắt giá nằm tại lõi trung tâm của TP. Sông Công, dự án New Orchard do Công ty TNHH Đầu tư Phát triển EnterLand làm chủ đầu tư thừa hưởng nhiều tiềm năng của bất động sản tại thủ phủ công nghiệp. Với 45 sản phẩm shophouse nhà phố được xây dựng với chiều cao 3 tầng 1 tum cùng thiết kế đa công năng, dự án mang đến chủ sở hữu cơ hội khai thác kinh doanh linh hoạt từ nhà hàng, khách sạn, quán cà phê, spa, thời trang hoặc đơn giản nhất là mô hình căn hộ dịch vụ. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện các hoạt động thương mại dịch vụ tại Sông Công và các khu vực lân cận còn khá hạn chế.

 Shophouse New Orchard đón đầu tiềm năng thương mại của thủ phủ công nghiệp Sông Công. Ảnh phối cảnh dự án

Bên cạnh đó, nhu cầu về không gian sống tiện nghi, hiện đại của chuyên gia nước ngoài hay các kỹ sư và tầng lớp trí thức tại các thành phố công nghiệp là không nhỏ, tuy nhiên tại Sông Công gần như chưa đáp ứng đủ nhu cầu này. Loại hình chung cư mini cao cấp gần như không có và thường xuất hiện theo mô hình nhà nghỉ hoặc phòng trọ thông thường. Từ đó, mô hình căn hộ dịch vụ đang là bài toán đầu tư đầy hứa hẹn tại Sông Công.

Với lợi thế về vị trí di chuyển thuận tiện đến cơ quan làm việc, kề cận chợ trung tâm, kề cận trường học và nội tại dự án được thiết kế hiện đại và thông minh, dự án New Orchard hứa hẹn là mô hình kinh doanh lý tưởng cho loại hình căn hộ dịch vụ cao cấp. 

“Với mô hình này chủ sở hữu chỉ cần hoàn thiện nội thất là có thể đưa vào khai thác cho thuê được luôn. Tỷ lệ lấp đầy cao bởi nhu cầu lưu trú của các chuyên gia nước ngoài trong một căn hộ đầy đủ nội thất và có tiện ích bên ngoài rất lớn nhưng vẫn đang bị bỏ ngỏ”, đại diện chủ đầu tư cho biết

Theo đại diện chủ đầu tư, dự án áp dụng chính sách bán hàng cùng ưu đãi lớn với tổng mức chiết khấu lên đến 16% và quà tặng là 1 cây vàng cho 10 khách đầu tiên. Chủ đầu tư cũng đưa ra chính sách tài chính: khách hàng chỉ cần bỏ vốn tự có 25% giá trị sản phẩm tương đương khoảng 1,4 tỷ đồng sẽ được hỗ trợ vay ngân hàng với khoản vay lên đến 70% và hỗ trợ lãi suất trong 18 tháng (31/12/2024). Thời gian bàn giao dự kiến là quý I/2024. 

Đơn vị phân phối dự án New Orchard:

Công ty TNHH Bất động sản An Phú Hải - 096 773 1086

Công ty Cổ phần Tập đoàn Euro Holdings - 083 762 8888

Lệ Thanh