Ngôi nhà rộng 105m2 của vợ chồng chị Hiếu Lê được đặt theo tên gọi ở nhà của con trai chị là "Dế Mèn". Công trình do chính chồng chị thi công, thiết kế và xây dựng với nhiều cây xanh bao phủ, tạo ra một không gian mát mẻ và trong lành. 

Chị tâm sự, bản thân không muốn sống trong những không gian ngột ngạt, khiến mình cảm thấy khó thở, đặc biệt là trong những ngôi nhà ống điển hình ở đô thị. Vì vậy, ông xã chị đã kiến tạo một không gian xanh mướt giữa phố thị tặng vợ. 

“Tôi ngạc nhiên với khả năng của chồng tôi, khi anh đã biến một mảnh đất bé nhỏ thành một nơi xanh tươi, nơi có thể trồng rau, cỏ, cây cảnh, và tận hưởng ánh sáng và gió mát mỗi ngày. Điều tôi thích nhất ở nhà 'Dế Mèn' là khu vườn trên mỗi tầng lầu. Khu vườn này có đầy đủ các loại cây trồng và hoa, tạo nên một không gian xanh mát và thư giãn”, chị tâm sự. 

Gia đình chị thường ngồi ở đó vào buổi sáng và tối: uống một tách cà phê và nghe tiếng chim hót, hay ngắm trăng vào mỗi đêm, Dế Mèn thì nằm vẻn vẹn trong khung tròn để đọc sách. Đó là một cảm giác tuyệt vời, giúp chị cảm thấy rất thư giãn. Để làm được khu vườn trên mái như này, việc xử lý chống thấm, thoát nước rất quan trọng, như vậy mới đảm bảo sự bền vững cho công trình. 

“Tôi yêu ngôi nhà của mình và tôi rất biết ơn công việc của chồng tôi là kiến trúc sư. Anh ấy nói rằng mình không có nhiều công trình vì anh không thể xây những ngôi nhà hộp như bao ngôi nhà ngoài kia, nhưng đối với tôi điều tuyệt vời nhất của người kiến trúc sư là tạo một không gian đáng sống cho gia chủ”, chị chia sẻ thêm. 

Phòng ngủ master ngăn nắp, sử dụng hai hệ tủ lớn cất giấu đồ đạc gọn gàng. 

Ô cửa tròn nhìn ra phòng bếp. 

Không gian liên thông giữa giếng trời, sân vườn và khu vực chức năng bên trong. Mảng tường gạch xây so le bên cầu thang mộc mạc. 

Phòng tắm trong phòng master dùng sỏi trải ở lối đi lại. Tường, cửa và kệ bằng gỗ đã được xử lý kỹ để chống ẩm mốc, mối mọt. 

Không gian như ở Đà Lạt mộng mơ với vườn cảnh mini trong phòng tắm. 

Khoảng giếng trời thông xuống sân vườn được gia chủ yêu thích.

Quỳnh Nga