Công tác mua sắm hiệu quả trong mùa động cộng thêm luồng gió mới từ tân HLV Eddie Howe đã giúp Newcastle lột xác, từ ứng viên xuống hạng vươn lên nửa trên của BXH Premier League.

Newcastle thi đấu ấn tượng kể từ đầu năm 2022

Không còn hình ảnh "chích chòe" dễ bị tổn thương như trước. Newcastle của hiện tại chắc chắn khâu phòng ngự và cũng đặc biệt hiệu quả khi tấn công.

Trước cuộc chạm trán Liverpool, đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh thắng 4 trận liền, leo lên vị trí thứ 9 trên BXH. Về mặt lý thuyết, Newcastle còn nguyên cơ hội cạnh tranh tấm vé dự cúp châu Âu mùa tới.

Rõ ràng, sự đầu tư từ các ông chủ Saudi Arabia đang phát huy tác dụng. Cổ động viên luôn ùn ùn kéo đến St James Park, thổi lửa giúp Newcastle thắng 6 trận gần nhất trên sân nhà.

Thế nên, họ chẳng hề e ngại khi tiếp đón Liverpool, dù đối thủ được đánh giá cao hơn và đang thi đấu rất tốt.

Lữ đoàn đỏ vừa thổi bay Villarreal ở Anfield, bất chấp việc đại diện La Liga dàn thế trận phòng ngự chủ động.

Liverpool vừa đánh bại Villarreal ở Anfield

Jurgen Klopp tạo nên một tập thể đoàn kết, mạnh mẽ và luôn thi đấu với quyết tâm cao nhất. Liverpool vẫn băng băng tiến về phía trước trên hành trình chinh phục cú ăn tư lịch sử.

Làm khách tại St James Park, Klopp sẽ xoay tua đội hình nhằm đảm bảo nền tảng thể lực tốt nhất cho các học trò. Dẫu vậy, các phương án thay thế như Diogo Jota, Matip hay Keita cực kỳ chất lượng.

The Kop bất bại 14 trận vừa qua, trong đó có 12 chiến thắng. Thế nên, dù Newcastle là bài kiểm tra thực sự nhưng Liverpool có đủ phẩm chất để giành trọn 3 điểm. 

Thông tin lực lượng

Newcastle sẽ không có sự phục vụ của 4 cầu thủ vì chấn thương là Kieran Trippier, Callum Wilson, Jamal Lewis và Isaac Hayden.

Liverpool sẽ có chuyến làm khách dự báo khó khăn

Joelinton bị đau sau trận thắng Norwich nhưng vấn đề không quá nghiêm trọng. Trong khi khả năng ra sân của Ryan Fraser còn bỏ ngỏ.

Bên kia chiến tuyến, Jurgen Klopp thiếu Roberto Firmino vì đau chân. Bên cạnh đó, Curtis Jones cùng Kostas Tsimikas đang bị ốm.

Nhà cầm quân người Đức sẽ xoay tua lực lượng do The Kop đang phải chinh chiến trên nhiều mặt trận. Thế nên, cơ hội ra sân sẽ đến với Joel Matip, Naby Keita, Diogo Jota hay Joe Gomez.

Tỷ lệ châu Á: Liverpool chấp 1 1/4 (1 1/4: 0)

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Newcastle: Dubravka; Krafth, Schar, Burn, Targett; Shelvey, Guimaraes, Joelinton; Almiron, Wood, Saint-Maximin.

Liverpool: Alisson; Gomez, Matip, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Keita; Salah, Mane, Jota.

* An Nhi