Nếu đang sở hữu một chiếc điện thoại Nexus trong tay, bạn sẽ thấy chúng rất khó đồng bộ với một số ứng dụng của chính Google, bao gồm InBox, Gmail và Google Now.

{keywords}

Vấn đề trên xuất hiện với những chiếc Nexus được nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow mới nhất. Một số người dùng Nexus 6P phàn nàn rằng Gmail của họ phải mất rất lâu mới đồng bộ được trên điện thoại, và rằng họ cũng không nhận được các thông báo e-mail kịp thời.

Có hơn 150 phàn nàn về vấn đề trên xuất hiện trên trang phản hồi sản phẩm của Google. Lỗi thường gặp nhất là nếu để Nexus 6 ở trạng thái rảnh 30 phút rồi gửi e-mail tới tài khoản Gmail, người dùng sẽ không nhận được bất cứ thông báo nào.

Có vẻ như vấn đề trên xuất phát từ Doze, trình quản lý pin mới được tích hợp trong Android 6.0. Thông qua Doze, điện thoại sẽ ở trạng thái "ngủ" sau một khoảng thời gian nhất định không hoạt động, khi đó các ứng dụng sẽ bị tắt và gắt tạm thời kết nối với mạng.

Kể cả khi thử các phương pháp thông thường như xóa bộ nhớ tạm, khôi phục cài đặt gốc từ nhà máy, hoặc cài các bản Android trước cũng không khắc phục được vấn đề. Google hiện đã tiếp nhận sự cố này nhưng chưa rõ bản vá lỗi khi nào mới có cho những chiếc Nexus của hãng.

Nguyễn Minh (theo PhoneArena)

XEM THÊM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT