- Bản gia hạn sẽ được đôi bên đặt bút ký sau trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, diễn ra vào Chủ nhật này, trong đó điều khoản giải phóng hợp đồng là 220 triệu euro.

Theo tin mới nhất từ tờ Mundo, Neymar và Barca đã đạt thoả thuận chung: gắn mối duyên tới hè 2022, nhiều hơn 1 năm so với đàm phán trước đó. Điều khoản giải phóng hợp đồng chân sút 24 tuổi là 220 triệu euro, tăng 30 triệu euro so với mức hiện tại.

Lãnh đạo đội bóng dù đặt quyết tâm giữ chân Neymar, hòng chấm dứt sự ve vãn từ những tên tuổi bóng đá Anh, như MU hay "nhà giàu" Pháp, PSG, tuy nhiên vẫn xác định rất rõ ràng: Leo Messi là "tài sản" trị giá nhất.

{keywords}

Neymar tiếp tục gắn bó bên các đàn anh

Bởi thế, dù tăng tiền giải phóng hợp đồng Neymar thì nhất định cũng không vượt qua con số của Leo Messi - 250 triệu euro.

Bên cạnh đó, với việc tìm được tiếng nói chung - tăng thêm 1 năm so với bàn bạc trước đó, Barca còn muốn cho thấy Neymar một lòng với sân Nou Camp, cống hiến giai đoạn đẹp nhất trong sự nghiệp cầu thủ tại đây (đến 30 tuổi).

Dự kiến, hợp đồng sẽ được đôi bên ký mới sau trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Barca gặp Sevilla, diễn ra vào Chủ nhật này (2h sáng 23/5, giờ VN). Cùng với đó, lương của Neymar cũng sẽ tăng đáng kể, chỉ sau đàn anh Messi.

Những ngày qua, các cuộc gặp gỡ giữa Barca và đại diện của Neymar, cha của tiền đạo này, chủ yếu tập trung giải quyết chuyện thuế má của cựu tiền đạo Santos để tránh rắc rối hơn với Sở thuế vụ.

Neymar đến Nou Camp vào 2013 và sớm chứng tỏ được bản thân. Tuy nhiên, theo đó là lùm xùm liên quan đến hợp đồng (có thời hạn hè 2018) cũng như gần đây anh vướng vào chuyện thuế má.

L.H