Ai là cầu thủ đang đạt phong độ chói sáng nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu lúc này? Chính là Neymar, với những con số hết sức ấn tượng, trong những những tuần đầu chiến dịch 2022/23.

Neymar đang 'trút giận' trên sân khi cái tôi bị Mbappe làm tổn thương

Neymar bị người hâm mộ la ó vì PSG bị loại sớm ở Champions League, sau đó là tin tức phải ‘bật bãi’ khỏi Paris hè này. Người anh em Kylian Mbappe được cho cũng đã yêu cầu lãnh đạo đội ‘loại’ ngôi sao Brazil khi chấp nhận ở lại Parc des Princes bằng hợp đồng mới siêu khủng.

Neymar đã đáp lại điều đó bằng những ‘cơn giận’ trên sân, với một phong độ thật đáng sợ.

Anh ghi 2 bàn trong chiến thắng 4-0 của PSG trước Nantes ở Siêu cúp Pháp. Sau đó trong trận mở màn Ligue 1 của PSG gặp Clermont, Neymar có 3 pha kiến tạo cho đồng đội và tự mình ghi 1 bàn khác.

PSG đánh bại Montepllier 5-2 vào ngày 13/8, chứng kiến chân sút 30 tuổi thêm vào danh sách 1 cú đúp.

Và đêm qua, khi PSG vùi dập Lille 7-1, Neymar đã ghi 2 bàn cùng 3 pha kiến tạo. Thế nên, dù Mbappe lập hat-trick thì Neymar mới là người được chọn là Cầu thủ hay nhất trận.

Neymar và Mbappe sau mâu thuẫn giành đá phạt đền, đã cùng nhau tỏa sáng đêm qua

Tổng cộng, anh đã ghi 7 bàn và 6 đường kiến tạo (liên quan trực tiếp đến 13 bàn thắng cho PSG) sau 4 trận, một con số thật ngoạn mục!

Không có cầu thủ nào ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu ghi được nhiều bàn thắng hơn Neymar ở thời điểm này.

Phong độ ấn tượng của Neymar đầu mùa được cho là do cái tôi bị tổn thương, nhất là khi biết Mbappe tìm cách đẩy anh khỏi Parc des Princes.

Giám đốc Luis Campos, người đến thay Leonardo chưa bao giờ nói thẳng CLB muốn anh chọn một bến đỗ mới, nhưng chân sút Brazil hiểu rằng, PSG sẵn sàng để anh ra đi.

Vì lẽ đó, Neymar trở lại tập trung với PSG sớm trước 4 ngày, khác hẳn với hè năm ngoái, anh hội quân trong tình trạng thừa cân vì vui chơi quá đà trong kỳ nghỉ.

HLV Galtier rất thích Neymar bị ‘chọc giận’ theo kiểu thế này, khiến anh tỏa sáng như vậy thì chẳng có lý do gì lại bán đi, ngay cả Mbappe có muốn đi chăng nữa.