{keywords}
Nga bác bỏ xung đột Ukraine sẽ leo thang thành chiến tranh hạt nhân

Tuy nhiên, nhà ngoại giao này cảnh báo Mỹ và châu Âu rằng Moscow không bao giờ muốn lại phụ thuộc vào phương Tây.

Hãng Reuters đưa tin, nền kinh tế Nga đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất kể từ năm 1991, do phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt nặng nề lên hầu hết các hệ thống tài chính và doanh nghiệp của Nga sau khi Moscow tấn công Ukraine ngày 24/2.

Khi được hỏi, liệu ông có nghĩ tới việc một cuộc chiến tranh hạt nhân sẽ nổ ra không, Ngoại trưởng Lavrov nói: "Tôi không tin vào điều đó và tôi không muốn tin vào điều đó".

Ông Lavrov, giữ chức Ngoại trưởng Nga từ năm 2004, nói chủ đề hạt nhân là do phương Tây đưa vào các cuộc thảo luận. "Tất nhiên, điều đó khiến chúng tôi lo ngại khi phương Tây cứ liên tục nói về chủ đề đó".

Quan chức ngoại giao này cũng cho biết, thông tin rằng Nga có thể tấn công các quốc gia Liên Xô cũ như Lithuania, Latvia và Estonia - ba nước hiện là thành viên của Liên minh châu Âu và NATO, dường như chỉ là trò lừa bịp cũ. Tổng thống Putin tuyên bố, chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine là cần thiết để đảm bảo an ninh Nga sau khi Mỹ mở rộng quy mô thành viên NATO tới biên giới Nga và hỗ trợ các lãnh đạo thân phương Tây ở Kiev.

Khi được hỏi về lệnh trừng phạt năng lượng mà Mỹ áp đặt với Nga, ông Lavrov cho biết, Moscow sẽ không cố thuyết phục bất kỳ nước nào mua năng lượng của mình.

Các tin liên quan tới tình hình Ukraine

- Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko nói, một nửa dân số của thủ đô Ukraine đã rời nơi này và hiện Kiev đã biến thành một pháo đài. Ông Vitali nói, mỗi con phố, mỗi tòa nhà, mỗi chốt kiểm soát đều được củng cố.

- Tổng thống Nga Putin nói, giá lương thực toàn cầu sẽ tiếp tục tăng nếu sức ép kinh tế quốc tế đối với Nga gia tăng. Nga là nước sản xuất phân bón lớn trên thế giới.

- Bộ Năng lượng Nga cho biết, các chuyên gia Belarus đã khôi phục việc cung cấp điện cho nhà máy điện hạt nhân Chernobyl.

- Ngân hàng Goldman Sachs tuyên bố dừng hoạt động ở Nga, trở thành ngân hàng phương Tây lớn đầu tiên rời Nga kể từ khi Moscow tấn công Ukraine.

- Hơn 2,3 triệu người tị nạn đã rời Ukraine kể từ khi Nga tấn công Ukraine ngày 24/2, số liệu thống kê của Liên Hợp Quốc cho thấy.

Hoài Linh

Hội đàm Nga-Ukraine bế tắc, hành lang sơ tán không được đảm bảo

Hội đàm Nga-Ukraine bế tắc, hành lang sơ tán không được đảm bảo

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết, cuộc hội đàm vừa diễn ra giữa ông và người đồng nhiệm Nga Sergei Lavrov không đạt được tiến bộ nào.