Dự kiến, máy tính được lắp trên phiên bản không phi công của Checkmate sẽ cho phép tiêm kích này bay tự động và loại bỏ hoàn toàn nguy cơ các phi công bị bắt hoặc bị sát hại.

“Một người chuyên nghiệp không cần đến chiếc búa, một người chuyên nghiệp cần một con dao mổ. Đây không chỉ là một mẫu tiêm kích khác thuộc thế hệ thứ năm. Đây là Checkmate”, hãng tin RT trích lời của một sĩ quan trong đoạn video được công bố hôm 15/11, cho biết.

{keywords}
Tiêm kích Checkmate. Ảnh: UAC

Dự kiến, tiêm kích Checkmate sẽ có khả năng cất cánh trên đường băng ngắn, được trang bị các khoang chứa với nhiều vũ khí từ tên lửa không đối không, súng máy, các trái bom và các quả tên lửa dẫn đường.

“Đây là một loại máy bay độc đáo. Checkmate nhanh hơn, có tầm hoạt động xa hơn, tín hiệu xuất hiện trên radar nhỏ hơn và có thể mang theo nhiều vũ khí hơn tiêm kích F-35 của Mỹ. Về giá cả, tôi hy vọng nó sẽ rơi vào khoảng 25-30 triệu USD/chiếc”, người đứng đầu Tập đoàn Rostec, ông Sergey Chemezov nói.

Video: UAC

>>> Đọc tin quân sự mới nhất trên VietNamNet

Tuấn Trần

Ông Putin chiêm ngưỡng tiêm kích “Chiếu tướng” tiên tiến của Nga

Ông Putin chiêm ngưỡng tiêm kích “Chiếu tướng” tiên tiến của Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 20/7 đã tới triển lãm hàng không MAKS-2021, để chiêm ngưỡng tiêm kích “Chiếu tướng” mới nhất của nước này.

Tiêm kích Nga phô diễn tuyệt kỹ 'đóng băng' giữa trời

Tiêm kích Nga phô diễn tuyệt kỹ 'đóng băng' giữa trời

Một tiêm kích siêu thanh tàng hình Su-57 của Nga khiến nhiều người sửng sốt khi phô diễn khả năng bay thẳng đứng, rồi giữ trạng thái gần như bất động giữa không trung.