Hãng thông tấn Reuters, dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết nước này đã tiến hành nhiều cuộc không kích nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine vào đêm 19 và rạng sáng 20/3.

“Tên lửa hành trình Kalibr đã được phóng từ vùng biển Biển Đen vào nhà máy Nizhyn, nơi sửa chữa các phương tiện bọc thép của Ukraine bị hư hại trong giao tranh", tướng Konashenkov tuyên bố.

{keywords}
Tên lửa hành trình tầm xa Kalibr được phóng từ tàu Hải quân Nga ở phía đông Địa Trung Hải. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Bên cạnh đó, Nga đã phóng tên lửa hành trình Kalibr từ Biển Caspi cùng tên lửa siêu vượt âm Kinzhal (tiếng Nga có nghĩa là "dao găm") từ không phận trên đảo Crưm để phá hủy một cơ sở lưu trữ nhiên liệu do quân đội Ukraine sử dụng.

Nga cũng nhắm mục tiêu vào một trung tâm hậu cần của Ukraine ở thành phố Ovruch thuộc tỉnh Zhitomir bằng tên lửa chính xác cao. Đây được cho là nơi đồn trú của các quân nhân Ukraine cùng lực lượng tình nguyện nước ngoài tới tham chiến ở Ukraine. 

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga hôm 18/3 thông báo nước này đã lần đầu sử dụng tên lửa siêu vượt âm Kinzhal để tấn công một kho chứa vũ khí ở làng Deliatyn thuộc tỉnh Ivano-Frankivsk, phía tây Ukraine. Moscow từng tuyên bố vũ khí siêu vượt âm này có tốc độ di chuyển nhanh gấp 10 lần tốc độ âm thanh.

Kể từ khi mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine hôm 24/2, Nga chủ yếu nhắm mục tiêu vào các khu vực ở phía bắc, nam và đông Ukraine. Tuy nhiên từ tuần trước, Nga bắt đầu chuyển hướng sang các mục tiêu ở tây Ukraine, nằm gần biên giới với Ba Lan.

Sau hơn 3 tuần chiến sự, Nga đã kiểm soát tỉnh Kherson, trong khi tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch bao vây nhiều thành phố lớn khác ở Ukraine, trong đó có thủ đô Kiev cùng thành phố Kharkiv ở phía bắc và thành phố cảng Mariupol ở phía nam.

Việt Anh

Ukraine đình chỉ 11 đảng thân Moscow, muốn Thụy Sĩ phong tỏa tài sản của Nga

Ukraine đình chỉ 11 đảng thân Moscow, muốn Thụy Sĩ phong tỏa tài sản của Nga

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày hôm nay (20/3) đã ra lệnh đình chỉ hoạt động của 11 chính đảng trong nước có mối liên hệ với Nga.

Hình ảnh nhà hát thành phố phía nam Ukraine tan hoang vì không kích

Hình ảnh nhà hát thành phố phía nam Ukraine tan hoang vì không kích

Hình ảnh chụp tại hiện trường và từ vệ tinh của Maxar Technologies đã cho thấy mức độ thiệt hại nghiêm trọng tại nhà hát ở thành phố Mariupol phía nam Ukraine sau khi bị không kích.