Theo tin tức từ RT, tại cuộc họp báo cập nhật diễn biến chiến dịch quân sự ở Ukraine. người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, thừa nhận rằng phía quân Nga có thương vong và một số binh sĩ bị lực lượng đối địch bắt giữ.

"Kể từ khi bắt đầu chiến dịch, [quân đội Nga] đã phá hủy 254 xe tăng cùng nhiều phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 31 máy bay trên mặt đất, 46 hệ thống phóng rocket, 103 khẩu pháo và súng cối, 164 xe quân sự đặc biệt", RT dẫn lời ông Konashenkov.

{keywords}
Một binh sĩ Ukraine đứng bên cạnh chiếc xe bị phá hủy sau trận chiến ở Kharkov ngày 27/2. Ảnh: AP 

Quan chức này không tiết lộ cụ thể con số thương vong của quân Nga, chỉ nói rằng ít hơn nhiều so với thương vong của phía Ukraine.   

Chiến dịch quân sự do Nga tiến hành ở Ukraina đã bước sang ngày thứ 5 và vẫn hết sức căng thẳng. Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine cho biết, các lực lượng Nga "tiếp tục nã pháo gần như từ mọi hướng". 

CNN dẫn các hình ảnh vệ tinh mới cho thấy một đoàn xe quân sự Nga kéo dài hơn 5km, đang di chuyển về phía thủ đô Kiev của Ukraine, ở vị trí cách đó gần 65km về phía nam. Phân tích của Maxar nhận diện, trong đoàn xe của Nga có các xe chở nhiên liệu và xe hậu cần, xe tăng, xe bộ binh và pháo tự hành.

Theo một số thông tin, binh lính Nga đang siết chặt vòng vây nhằm vào Kiev. Tuy nhiên, tờ báo Anh The Guardian dẫn lời thị trưởng Kiev Vitali Klitschko tuyên bố đó chỉ là "tin giả".

>>> Cập nhật chiến sự tại Ukraine hiện nay trên Vietnamnet

Thanh Hảo

Giao tranh ác liệt sang ngày 5, Ukraine bác tin thủ đô bị bao vây

Giao tranh ác liệt sang ngày 5, Ukraine bác tin thủ đô bị bao vây

Các hình ảnh vệ tinh mới cho thấy một đoàn xe quân sự Nga kéo dài hơn 5km, đang di chuyển về phía thủ đô Kiev của Ukraine, ở vị trí cách đó gần 65km về phía nam.