{keywords}
Nga rút thêm quân về căn cứ, căng thẳng hạ nhiệt. Ảnh: India.com

"Các đơn vị thuộc Quân khu miền nam, sau khi hoàn thành các cuộc diễn tập chiến thuật, đang di chuyển tới các điểm triển khai thường trực", Bộ Quốc phòng Nga ra thông báo cho biết.

Truyền hình quốc gia Nga đăng tải hình ảnh các đơn vị quân đội băng qua một cây cầu nối bán đảo Crưm với đất liền. Trong khi đó, xe tăng, các xe bộ binh và pháo rời Crưm bằng đường sắt.

{keywords}
 

Theo trang tin India, động thái trên diễn ra một ngày sau khi Moscow cho biết, một số binh sĩ nước này từ biên giới với Ukraina đang trở về căn cứ. Theo giới quan sát, đây là dấu hiệu cho thấy căng thẳng về một cuộc tấn công Ukraina có thể xảy ra, đã hạ nhiệt.

{keywords}
 

Sáng sớm nay, Mỹ cảnh báo khả năng Nga tấn công Ukraina vẫn rõ ràng. Trong một bài phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói, rbáo cáo về việc rút quân vẫn chưa được xác minh và số lượng quân Nga đang bao quanh Ukraina vẫn ở mức 100.000 tới 150.000.

Tổng thống Nga Putin ngày 15/2 cho biết, ông hoan nghênh đối thoại an ninh với phương Tây khi quân đội nước này rút bớt lực lượng từ các khu vực gần Ukraina. Tổng thống Putin cho biết, ông không muốn chiến tranh và sẽ dựa vào đàm phán khi Nga muốn phương Tây ngăn Ukraina gia nhập NATO. 

>>>Xem tình hình căng thẳng tại Ukraine hiện nay

Hoài Linh

Tổng thống Biden kêu gọi ông Putin 'xuống thang', loạt trang web quân đội Ukraina bị tấn công

Tổng thống Biden kêu gọi ông Putin 'xuống thang', loạt trang web quân đội Ukraina bị tấn công

Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi người đồng cấp Nga Vladimir Putin không gây chiến với Ukraina, đồng thời cảnh báo về những hậu quả “không cần thiết" nếu xung đột nổ ra.