Báo Bưu điện New York, dẫn các nguồn thông tấn từ Nga, cho biết cuộc đụng độ xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng (giờ Moscow) ngày 21/2 tại tỉnh Rostov, gần biên giới giữa Nga và Ukraina.

Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết, sau khi phát hiện một nhóm nghi là các “lực lượng thám báo” từ quân đội Ukraina ở làng Mityakinskay thuộc tỉnh Rostov, lực lượng biên phòng đã kêu gọi sự trợ giúp từ Quân khu phía Nam của Nga.

{keywords}
BInh sĩ Ukraina tập trận ở ngoại ô thủ đô Kiev. Ảnh: Bloomberg

Theo tuyên bố chính thức do nhà chức trách cung cấp, một đơn vị thuộc quân đội Nga sau đó đã tiêu diệt 5 trong số các phần tử thuộc “lực lượng thám báo” trên, đồng thời dùng súng chống tăng bắn cháy 2 xe quân sự của Ukraina bị cho là đã vượt qua biên giới.

Ukraina nhanh chóng bác bỏ các tuyên bố trên, và khẳng định không có lực lượng nào của nước này ở tỉnh Rostov của Nga ở thời điểm vụ đụng độ được cho là đã xảy ra.

Thông báo được đưa ra chỉ vài giờ sau khi FSB cho biết, một quả đạn pháo chưa rõ chủng loại được bắn từ lãnh thổ Ukraina đã phá hủy hoàn toàn chốt gác biên phòng tại Rostov rạng sáng 20/2, nhưng không ai bị thương. Quân đội Ukraina sau đó đã bác cáo buộc pháo kích vào chốt biên phòng của Nga, và gọi tuyên bố của Moscow là "tin giả".

>>> Cập nhật tình hình căng thẳng tại Ukraine trên VietNamNet

Việt Anh

Ông Putin họp bất thường hội đồng an ninh, chốt biên phòng Nga trúng đạn

Ông Putin họp bất thường hội đồng an ninh, chốt biên phòng Nga trúng đạn

Tổng thống Vladimir Putin đã triệu tập cuộc họp bất thường với nhiều quan chức an ninh hàng đầu của Nga, trong bối cảnh căng thẳng xung quanh Ukraina vẫn ở mức cao.

Mỹ nêu lý do chưa dám trừng phạt Nga

Mỹ nêu lý do chưa dám trừng phạt Nga

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho rằng, Washington sẽ mất đi thế răn đe nếu ngay lập tức áp lệnh trừng phạt đối với Nga vì vấn đề Ukraina.