Tất cả các thiết kế trong BST áo dài 'Hoàng thành Thăng Long - Dấu ấn vàng son' đều sử dụng hình ảnh hoa văn, họa tiết tiêu biểu của di sản này như: Rồng, Phượng, Hoa sen, lá Bồ đề, gốm sứ… để gợi nhớ nguồn gốc, dòng dõi “con Rồng cháu Tiên” cùng với hàng ngàn năm các triều đại lịch sử, văn hóa Việt như Lý, Trần, Lê Sơ, Mạc, Lê Trung Hưng, Nguyễn. 
Không chỉ vậy, những di vật khảo cổ Cung đình Huế và Hoàng thành Thăng Long mang nét cổ xưa, huyền bí, hấp dẫn cũng được NTK đưa vào tà áo dài. 

Xuyên suốt BST không chỉ là những thiết kế thời trang, nghệ thuật mà còn là hiện hữu của niềm tự hào với lịch sử, văn hóa ngàn năm của đất nước.

NTK Thảo Giang từng ghi dấu ấn với loạt BST áo dài mang đậm dấu ấn văn hóa, di sản như: BST Gốm khảm “Bát Nhã”, BST hoạ tiết cung đình “Dáng ngọc Phương Đông”, BST “Qua Miền Di Sản” - 26 di sản Việt Nam được UNESCO công nhận, BST thổ cẩm “Phố Làng”, BST di sản công viên địa chất toàn cầu và thổ cẩm người Tày “vẻ đẹp Á Đông”,...
Với những nỗ lực quảng bá nét đẹp của di sản Việt Nam lên tà áo dài, mới đây Thảo Giang cũng nhận được giải thưởng về thiết kế sản phẩm du lịch 2022.