Ban tai hang nang Jeep Gladiator da co mat tai Viet Nam hinh anh 1

Phân khúc bán tải vài năm trở lại đây đang được nhiều hãng xe trên thế giới chú ý. Mở đầu là Mercedes-Benz X-Class và gần đây nhất là Jeep Gladiator. So với các thương hiệu bán tải Mỹ đã quá quen thuộc, Jeep đặt chân vào phân khúc bán tải khá muộn nhưng thương hiệu xe địa hình nổi tiếng nước Mỹ vẫn rất biết cách chiều lòng khách hàng "ruột" của mình.

Ban tai hang nang Jeep Gladiator da co mat tai Viet Nam hinh anh 2

Jeep Gladiator được Sơn Tùng Auto mang về Việt Nam là phiên bản Launch Edition (chỉ có 4.190 xe được xuất xưởng). Tại Mỹ, Gladiator có 4 phiên bản (Sport, Sport S, Overland, Rubicon), giá khởi điểm 33.545 USD. Riêng bản đặc biệt Launch Edition có giá 60.815 USD. Gladiator hội tụ đầy đủ nét đặc trưng của một chiếc bán tải thông thường với cabin kép phía trước và thùng hàng phía sau xen kẽ là những đường nét vuông vắn, hình ảnh gắn liền với tên tuổi của Jeep.

Ban tai hang nang Jeep Gladiator da co mat tai Viet Nam hinh anh 3
Ban tai hang nang Jeep Gladiator da co mat tai Viet Nam hinh anh 4

Có chiều dài tổng thể lên tới 5.540 mm, chiều dài cơ sở 3.487 mm, Gladiator vượt trội hoàn toàn so với các mẫu bán tải đang được bán ở Việt Nam. Từ phía trước, Gladiator không khác gì những mẫu SUV khác của Jeep. Khoang hành khách có một ô cửa nhỏ để quan sát thùng sau. Xe cũng có phần móc để kéo trailer phía sau, kèm ổ cắm điện điện áp 115V.

Ban tai hang nang Jeep Gladiator da co mat tai Viet Nam hinh anh 5

Dù nhà sản xuất đã lắp 4 tay nắm để người dùng bước vào xe dễ dàng nhưng khoảng sáng gầm xe lên tới 282 mm và không có bậc bước, việc bước lên xe vẫn khó khăn với người cao dưới 1,7 mét. Xe có khả năng lội nước sâu 762 mm.

Ban tai hang nang Jeep Gladiator da co mat tai Viet Nam hinh anh 6
Ban tai hang nang Jeep Gladiator da co mat tai Viet Nam hinh anh 7

Cản trước và sau đều có điểm móc cáp để trong trường hợp cứu hộ. Đáng chú ý, hệ thống treo trước ở Jeep Gladiator bản Launch Edition là hệ thống treo phụ thuộc, khác hẳn với hệ thống treo trước dạng độc lập trên các mẫu bán tải đang bán ở Việt Nam như Ford Ranger, Mitsubishi Triton hay Toyota Hilux.

Ban tai hang nang Jeep Gladiator da co mat tai Viet Nam hinh anh 8
Ban tai hang nang Jeep Gladiator da co mat tai Viet Nam hinh anh 9

Gladiator thừa hưởng cơ cấu mở cốp bằng chốt truyền thống của Jeep. Dưới nắp capo là động cơ xăng 3.6L công suất 285 mã lực, mô-men xoắn 353 Nm. Hộp số tự động 8 cấp. Xe có đẩy đủ các hệ thống an toàn như camera trước hiển thị hình ảnh ở điểm mù đầu xe, hệ thống điều khiển hành trình thích ứng, cảnh báo điển mù.

Ban tai hang nang Jeep Gladiator da co mat tai Viet Nam hinh anh 10

Điểm thú vị là ghế lái và ghế phụ đều chỉnh cơ, không có chỉnh điện. Phần dây kéo là chỉnh độ ngả, cần gạt để nâng, hạ ghế (trường hợp người lái có chiều cao hạn chế) và núm vặn bơm đệm lưng cho người ngồi. Dù thế, cả ghế lái và ghế phụ vẫn có chức năng sưởi.Với người chơi xe Jeep, các chức năng này không có gì lạ lẫm.

Ban tai hang nang Jeep Gladiator da co mat tai Viet Nam hinh anh 11
Ban tai hang nang Jeep Gladiator da co mat tai Viet Nam hinh anh 12

Màn hình cảm ứng 8.6 inch, hệ thống 9 loa Alpine cao cấp kèm cụm phím điều các chức năng điều hoà, sưởi ghế được đặt phía trên. Bên dưới các cổng kết nối và nút lựa chọn khoá vi sai trước hoặc sau.

Ban tai hang nang Jeep Gladiator da co mat tai Viet Nam hinh anh 13

Nút nâng, hạ kính ở 4 cửa lại được bố trí ở bảng điều khiển trung tâm thay vì ở cửa xe nên người mới dùng cảm thấy khá lạ lẫm. Xe có khả năng kết nối AUX với 4 thiết bị di động khác nhau.Xe có cần gạt cài cầu khi đi đường xấu.

Ban tai hang nang Jeep Gladiator da co mat tai Viet Nam hinh anh 14

Ngoài cửa gió điều hoà, hàng ghế sau có 1 ổ cắm điện 3 chấu có điện áp 115V, công suất 400W, 2 cổng cắm USB type C và 2 cổng sạc USB. Phím hạ kính cũng được bố trí ở trung tâm như hàng ghế trước.

Ban tai hang nang Jeep Gladiator da co mat tai Viet Nam hinh anh 15

Điểm độc đáo giúp Jeep Gladiator khác biệt với các mẫu bán tải khác là nóc xe ở hàng ghế trước có thể tháo rời. Thậm chí, người dùng có thể tháo toàn bộ 4 cửa xe, nóc xe kèm vách ngăn phía sau, lật kính chắn gió về phía trước để trở thành chiếc bán tải việt dã độc đáo. Jeep cung cấp sẵn một bộ dụng cụ riêng để tháo các phụ kiện này. Giá bán của chiếc xe này tại Việt Nam là khoảng 3,8 tỷ đồng.

Theo Zing

'Soi' xe bán tải điện của Tesla sắp ra mắt thị trường

'Soi' xe bán tải điện của Tesla sắp ra mắt thị trường

Xe bán tải điện của Tesla sẽ ra mắt vào ngày 21/11 tới, dự kiến có giá từ 50.000 USD tại thị trường Mỹ.