Một ngôi làng tại phía bắc Ấn Độ mới đây đã tổ chức một cuộc thi đặc biệt nhằm nâng cao nhận thức về các bé gái.

TIN BÀI KHÁC:

Hãng tin BBC cho biết, cuộc thi do các lãnh đạo của ngôi làng Bibipur, bang Haryana tổ chức đã thu hút gần 800 bài dự thi tới từ khắp cả nước.

Những người chiến thắng đã nhận được một chiếc cúp, một giấy chứng nhận và phần thưởng 2.100 Rupee (tương đương 316USD).

Haryana là một trong những bang có tỷ lệ mất cân bằng giới tính cao nhất Ấn Độ, cứ 1.000 đàn ông thì có 877 phụ nữ. Các chuyên gia cho rằng, đây là kết quả của việc nạo phá thai để lựa chọn giới tính và nạn phân biệt đối xử của cha mẹ đối với các bé gái.

Dưới đây là một số bức ảnh cảm động về cha và con gái.

{keywords}
 
 

Hai vợ chồng anh Amit và chị Rita cùng cô con gái Vanshika đã giành giải nhất của cuộc thi. "Con gái tôi 5 tuổi và tôi muốn con tôi có được sự giáo dục tốt nhất", anh Amit nói.

{keywords}
 
 

Một giải nhất nữa thuộc về bức ảnh chụp giữa ông bố Aamar Dagar và cô con gái Palak.

{keywords}
 
 

Một bức ảnh thú vị giữa anh Bhup Singh và hai cô con gái đáng yêu Taiyan và Sara.

{keywords}
 
 

Ông bố Dharmendra (áo xanh) đã gửi tới cuộc thi một bức ảnh chụp chung với cô con gái 5 tháng tuổi. "Đây là một cách để thể hiện tình yêu của chúng tôi dành cho con gái. Ở đây  chúng hoàn toàn bình đẳng với con trai", anh nói.

{keywords}
 
 

Trưởng làng Sunil Jaglan cho biết, ông đã nhận được gần 800 bức ảnh từ khắp đất nước. "Chụp ảnh tự sướng đang là một trào lưu, vì thế chúng tôi nảy ra ý tưởng này nhằm khuyến khích các bậc phụ huynh chụp ảnh với con gái của họ", ông nói.

{keywords}
 

Ông bố Jaglan chụp ảnh với con gái Nandini.

Sầm Hoa