Tại Aqua Art (44 Yên Phụ, Hà Nội) vừa diễn ra triển lãm Mười Bốn của 14 họa sĩ: Vũ Quang Hưng, Minh Bạch, Nguyễn Quốc Hùng, Trần Đức Lân, Lê Hoàn, Hoàng Ngọc Hoàn, Đào Nguyên Nhất, Dương Ngọc Lụa, Dương Việt Nam, Nguyễn Ngọc Cương, Phạm Thái, Nguyễn Duy Anh, Nguyễn Hồng Tuấn, Đào Thảo Phương.

Chia sẻ lý do tổ chức triển lãm Mười Bốn, họa sĩ Dương Ngọc Lụa cho biết, từ năm 2023, các nghệ sĩ đã cùng nhau ký họa, học tập lẫn nhau và đạt được thành quả nhất định nên muốn "khoe" với công chúng. 

f9be9278f5e757b90ef6.jpg
Các họa sĩ đã mang đến triển lãm một phần thế giới của họ.

Các họa sĩ đã mang đến triển lãm một phần thế giới của họ, từ nét vẽ tinh tế đến những màu sắc táo bạo và kể 14 câu chuyện nghệ thuật riêng biệt. 

Mỗi người theo đuổi phong cách nghệ thuật khác nhau, từ trường phái ấn tượng đến hiện thực, biểu hiện đến trừu tượng, cổ điển đến hiện đại… Các tác phẩm thể hiện góc nhìn độc đáo và sâu sắc về thế giới xung quanh, tạo nên bức tranh nghệ thuật toàn cảnh phong phú.

z5632166933162_be2b79936d933f0c144f0242def6736e.jpg
Tranh ký hoạ của các hoạ sĩ tại triển lãm.
hongtuan1.jpg
Những tác phẩm ký họa nude của Nguyễn Hồng Tuấn lần đầu giới thiệu tới công chúng.

Trong số các nghệ sĩ tham gia triển lãm, họa sĩ Nguyễn Hồng Tuấn thuộc thế hệ 7x, có thời gian hoạt động nghệ thuật khá lâu nhưng kín tiếng.

Nhóm tranh ký nhanh trực họa chủ đề nude là điểm nhấn trong các chủ đề được Nguyễn Hồng Tuấn khai thác, lần đầu tiên được giới thiệu tới công chúng. Vẽ về chủ đề không mới nhưng anh đã sử dụng bút pháp vô cùng phóng khoáng, cách đi nét ngẫu hứng mà rất kỹ thuật… tạo nên những tác phẩm mang vẻ đẹp giản dị và giàu cảm xúc.

Họa sĩ kể: “Quá trình vẽ, tôi dồn hết tình cảm vào vào tranh. Vẽ trực họa cảm xúc bộc lộ mạnh mẽ, thay vì giữ lại cho riêng mình, tôi chia sẻ với mọi người, mong muốn cá nhân hoạ sĩ và người xem cùng xây dựng tác phẩm. Từ những nét vẽ trực họa, tôi muốn thể hiện tính chuyển động của cơ, sự uyển chuyển của hình thể người phụ nữ”.

Họa sĩ Nguyễn Hồng Tuấn phân tích, nếu lượng hóa tất cả tỷ lệ cơ thể đưa về một tiêu chuẩn thì chỉ số ít phụ nữ thấy có hình bóng bản thân trong đó. Song với tác phẩm của anh, bất cứ người phụ nữ nào từ già, trẻ, gầy, béo… cũng có thể thấy bóng dáng của mình.

“Đó cũng là cách tôi tiếp cận với công chúng để cùng xây dựng nên tác phẩm từ cảm quan của mỗi người”, hoạ sĩ Nguyễn Hồng Tuấn bày tỏ.

Nguyễn Quốc Hùng.jpg
Tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Quốc Hùng.
403feef7416be335ba7a.jpg
Tác phẩm của họa sĩ Trần Đức Lân. 
b29decd99d473f196656.jpg
Tranh lụa của hoạ sĩ Duy Anh.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 28/7.

Thái Phiên triển lãm ảnh nude tại Đà LạtNAG Thái Phiên cho biết vào ngày 11/7, anh sẽ tổ chức khai mạc triển lãm ảnh nude mang tên “Nắng sau rèm” tại số 88 đường Lý Tự Trọng (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng). Đây là lần đầu tiên, Thái Phiên tổ chức triển lãm ảnh nude tại thành phố hoa Đà Lạt.