Ở sự kiện ra mắt iPhone mới tháng 9 vừa qua, có rất nhiều điều mới mẻ được Apple công bố nhưng lại không có nhiều bất ngờ. Ngoài Dynamic Island, dòng iPhone 14 gần như hoàn toàn lộ diện trước khi ra mắt.

Bất chấp vô số thông tin rò rỉ, những người hâm mộ Táo khuyết luôn mong đợi điều bất ngờ mỗi khi CEO Tim Cook bước lên sân khấu. Thật không may, Apple đã không công bố chiếc iPhone màn hình gập được đồn đại từ lâu tại sự kiện tháng 9 vừa qua.

Mẫu iPhone màn hình gập của nhà thiết kế Michal Dufka

Tuy nhiên, nhiều đồn đoán cho rằng, thời gian tới Apple có thể sẽ ra mắt chiếc iPhone gập. Để hình dung về chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên, nhà thiết kế Michal Dufka đã tạo ra concept iPhone iFold, mẫu iPhone lấy cảm hứng từ thiết kế vỏ sò của Galaxy Z Flip và Moto Razr.

Concept iPhone gập với tên gọi iPhone iFold

Giống như các smartphone màn hình có thể gập khác, concept iPhone gập của Dufka có màn hình phụ bên ngoài và màn hình lớn chính khi mở ra. Thiết kế màn hình phụ trên concept này gần giống với màn hình của Apple Watch, nằm bên cạnh cụm camera sau. Màn hình phụ hiển thị rất nhiều thông tin tiện ích. 

Màn hình phụ giống như Apple Watch 

Khi mở chiếc iPhone gập này ra, nó trông gần giống iPhone 14 nhìn từ phía trước. Dufka đã loại bỏ phần "notch" trên màn hình và thay thế nó bằng một "lỗ bấm" duy nhất cho camera selfie.

iPhone iFold nhìn từ mặt lưng

Có lẽ vào thời điểm Apple ra mắt iPhone màn hình có thể gập lại, Dynamic Island sẽ không còn được ưa chuộng nữa chăng?

Theo một báo cáo từ Money UDN, Apple đang phân vân giữa thiết kế gập dọc như Galaxy Fold hay gập ngang dạng vỏ sò như Z Flip. Hãng này cũng đang đánh giá độ bền của cả 2 mẫu thiết kế này. 

Mẫu iPhone iFold lấy cảm hứng từ thiết kế vỏ sò của Galaxy Z Flip và Moto Razr

Nhìn chung, đây là một trong những concept iPhone màn hình gập thực tế nhất mà chúng ta từng thấy từ trước cho đến nay. Apple đã có rất nhiều bằng sáng chế liên quan tới công nghệ màn hình gập trong mấy năm vừa qua, nhưng liệu các sáng chế đó có thực sự trở thành một sản phẩm thương mại hay không, thời gian tới chúng ta sẽ có câu trả lời. Trong khi đó, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max hiện đang là những sản phẩm bán rất chạy.

Hải Nguyên (theo BGR)