Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và Hội Nhiếp ảnh TPHCM vừa tổ chức Lễ trao Giải thưởng Liên hoan ảnh Nghệ thuật Khu vực TPHCM lần thứ XIV với chủ đề Nét đẹp Thành phố Hồ Chí Minh.

batch_dd1 kvhcm_2024 hcv nguyen dang viet cuong 0977057725 we love ho chi minh city.jpg
Tác phẩm "Chúng tôi yêu TPHCM" của tác giả Nguyễn Đặng Việt Cường đoạt Huy chương Vàng. 

Đây là sự kiện quan trọng hàng năm của giới nhiếp ảnh thành phố; là dịp tổng kết và đánh giá các thành quả lao động sáng tạo nghệ thuật của đội ngũ nhiếp ảnh trong khu vực; giới thiệu đến công chúng các tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật thể hiện nét đẹp văn hoá TPHCM. 

Các tác phẩm thể hiện TPHCM luôn có nếp sống văn minh hiện đại trong hoạt động lễ hội, môi trường giáo dục, giao thông, xây dựng nông thôn mới, xây dựng chung cư nếp sống văn minh xanh, sạch - đẹp, môi trường sinh hoạt cộng đồng tại các nơi công cộng, cơ quan văn phòng và công xưởng nơi làm việc...

Các tác phẩm cũng mang hơi thở cuộc sống hiện thực TPHCM trên đường phát triển; xây dựng nếp sống văn minh đô thị, nét đẹp trong cuộc sống tình người nhân ái. 

Ban tổ chức đã nhận được 781 tác phẩm của 101 tác giả ở khu vực TPHCM. 11 tác phẩm xuất sắc được trao thưởng của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam gồm: 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng và 5 Giải Khuyến khích, 68 ảnh được treo trong triển lãm. 

batch_dd3961ed9777f5d2ab8be4.jpg
Anh Nguyễn Đặng Việt Cường - tác giả ảnh đoạt giải cao nhất. Ảnh: Hồng Phượng

Huy chương Vàng được ban tổ chức trao cho tác phẩm Chúng tôi yêu TPHCM của tác giả Nguyễn Đặng Việt Cường. 

Tác giả Nguyễn Tấn Nghĩa với Flyboard, Võ Văn Hoàng với Niềm vui đường phố được trao Huy chương Bạc. 

Ban tổ chức trao 3 Huy chương Đồng cho các tác giả: Huỳnh Phạm Anh Dũng (tác phẩm Lễ hội áo dài), Nguyễn Thị Thúy Hằng (TPHCM hội nhập phát triển), Trần Lê Huy (Sắc màu).

Các Giải Khuyến khích trao cho Huỳnh Phạm Anh Dũng (Chợ đầu mối), Hoàng Nguyên Phong (Đồng diễn aerobic chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam), Dương Kỳ Hùng (Nước rút), Lê Hoàng Mến (Cú đấm bóng của Patrik Lê Giang) và Kiều Anh Dũng (Vũ điệu tắt đèn).

Ông Đoàn Hoài Trung - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TPHCM - cho biết liên hoan năm nay có nhiều điểm mới với chủ đề tập trung khai thác nét đẹp văn hóa, qua đó tôn vinh văn hóa thành phố. 

"Nét đẹp văn hóa được phản ánh thông qua các lễ hội đặc trưng của thành phố, cũng như các hoạt động thường nhật, nét đẹp lao động… Liên hoan ảnh năm nay có nhiều nhiếp ảnh gia trẻ, người yêu nhiếp ảnh tham gia, thể hiện sức hút của cuộc thi ảnh”, ông Đoàn Hoài Trung nhấn mạnh.

batch_dd2 kvhcm_2024 hcb nguyen tan nghia 19589797 flyboard trong  le hoi song nuoc.jpg
Tác phẩm "Flyboard" trong Lễ hội sông nước của tác giả Nguyễn Tấn Nghĩa đoạt Huy chương Bạc. 
batch_dd3 kvhcm_2024 hcb vo van hoang 107878601230 niem vui duong pho.jpg
Tác phẩm "Niềm vui đường phố" của tác giả Võ Văn Hoàng đoạt Huy chương Bạc. 
batch_dd4 kvhcm_2024 hcd huynh pham anh dung 0071000983219 le hoi ao dai.jpg
Tác phẩm "Lễ hội áo dài" của tác giả Huỳnh Phạm Anh Dũng đoạt Huy chương Đồng. 
batch_dd6 kvhcm_2024 hcd tran le huy 56234529 thanh pho ho chi minh hoi nhap phat trien.jpg
Tác phẩm "Sắc màu" của tác giả Trần Lê Huy đoạt Huy chương Đồng. 
batch_dd5 kvhcm_2024 hcd nguyen thi thuy hang 001867669999 sac mau.jpg
Tác phẩm "TPHCM hội nhập phát triển" của tác giả Nguyễn Thị Thúy Hằng đoạt Huy chương Đồng. 

Ảnh: BTC

Tái sinh bằng nhiếp ảnhCâu chuyện về cuộc tái sinh bằng nhiếp ảnh là thông điệp chính của triển lãm cá nhân của Trần Thanh Thảo.