Sau sự cố hư hỏng đáng tiếc với chiếc Miura Jota "độc" nhất, nhà sưu tập Walter Ronchi đã cùng đội ngũ kỹ sư của Lamborghini tạo ra Miura Millechiodi.

Cũng có chung số phận như những chiếc Lamborghini Miura P400 S khác vào năm 1969, chiếc Miura trong bài đã được mua đi bán lại bởi nhiều nhà sưu tập xe khác nhau trước khi về với chủ nhân hiện nay là Walter Ronchi. Nhưng Walter Ronchi lại chính là người chủ đầu tiên biến nó trở thành một chiếc Miura “độc” nhất có một không hai trong làng xe.

Có chung số phận như những chiếc Lamborghini Miura P400 S khác được sản xuất vào năm 1969, chiếc Miura này đã được mua đi bán lại bởi nhiều nhà sưu tập xe khác nhau trước khi về với chủ nhân hiện nay là Walter Ronchi.

Nhà sưu tập siêu xe Walter Ronchi, – ông cũng là người sở hữu chiếc Lamborghini Miura Jota “hiếm” nhất thế giới. Đáng tiếc, chiếc Miura SV Jota “độc” nhất lại bị hư hỏng nặng sau một tai nạn. Chính vì thế, Ronchi muốn tạo ra thêm một chiếc Miura “độc” nhất nữa nhằm thay thế Jota.

Nhà sưu tập siêu xe Walter Ronchi là người sở hữu chiếc Lamborghini Miura Jota “hiếm” nhất thế giới. Nhưng đáng tiếc, chiếc Miura SV Jota “độc” nhất đã bị hư hỏng nặng sau một tai nạn. Chính vì thế, Ronchi muốn tạo ra thêm một chiếc Miura “độc” nhất nữa nhằm thay thế Jota đó chính là Miura Millechiodi.

Ra đời vào năm 1969, chiếc Lamborghini Miura sở hữu màu sơn nguyên bản là màu xanh dương (Blu Notte) cùng nội thất được bọc da màu đen Pelle Nera.

Xe được sơn màu xanh đậm (Bristish Racing Green) thay thế cho màu xanh dương nguyên bản, nội thất vẫn được bọc da màu đen.

Walter Ronchi tìm đến cựu tay đua Công thức 1 Franco Galli cùng một số kỹ sư kì cựu làm việc tại Lamborghini để biến đổi chiếc Miura P400 S mới của ông thành một siêu phẩm.

Walter Ronchi tìm đến cựu tay đua Công thức 1 Franco Galli cùng một số kỹ sư kì cựu làm việc tại Lamborghini để biến đổi chiếc Miura P400 S mới của ông thành một siêu phẩm.

Kết quả không khiến chủ nhận thất vọng – chiếc siêu xe Lamborghini Miura “Millechiodi” ra đời. Trong tiếng Italia, Millechiodi có nghĩa là 1000 đinh ốc.

Kết quả không khiến chủ nhân thất vọng – chiếc siêu xe Lamborghini Miura “Millechiodi” ra đời. Trong tiếng Italia, Millechiodi có nghĩa là 1000 đinh ốc.

Sau khi được bán khỏi bộ sưu tập của Ronchi, chiếc xe được bán qua tay nhiều nhà sưu tập khác nhau. Một trong những chủ nhân sau này của nó đã từng sơn nó lại thành màu đỏ và làm lại động cơ.

Sau khi được bán khỏi bộ sưu tập của Ronchi, chiếc xe được bán qua tay nhiều nhà sưu tập khác nhau. Một trong những chủ nhân sau này của nó đã từng sơn nó lại thành màu đỏ và làm lại động cơ.

Năm 2015, chiếc xe được bán đến tay chủ nhân hiện tại, ông đã phục chế chiếc xe về với màu sơn gốc. Chiếc xe khi đó cũng được làm lại với động cơ V12 sở hữu piston cùng xupap lớn hơn cùng hệ thống ống xả của giống trên Miura SV/J.

Năm 2015, chiếc xe được bán đến tay chủ nhân hiện tại, ông đã phục chế chiếc xe về với màu sơn gốc. Chiếc xe khi đó cũng được làm lại với động cơ V12 sở hữu piston cùng xupap lớn hơn cùng hệ thống ống xả của giống trên Miura SV/J.

Những cải tiếng trên đã góp phần giúp chiếc xe trở nên độc đáo và mang tính lịch sử của dòng xe Lamborghini Miura. Chính vì thế, nó cũng có thể trở thành chiếc Miura đắt nhất ở thời điểm hiện nay.

Những cải tiến trên đã góp phần giúp chiếc xe trở nên độc đáo và mang tính lịch sử của dòng xe Lamborghini Miura. Chính vì thế, nó cũng có thể trở thành chiếc Miura đắt nhất ở thời điểm hiện nay.

  

Theo laodong.vn