Là mẫu xe được biết đến với biệt danh “siêu xe quốc dân”, McLaren 720S đã được nhiều tay chơi xe có tiếng tại Việt Nam sử dụng như Nguyễn Quốc Cường, Hứa Hà Phương hay Tống Đông Khuê.

Do đó, để tạo sự khác biệt với số đông, nhiều đại gia sẵn sàng chi tiền tỷ để nâng cấp ngoại thất cho dòng xe này. Nổi bật trong số đó là chiếc McLaren 720S độ TopCar Design của một đại gia chơi xe có tiếng ở Hà Nội.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, chiếc xe này trước đó từng thuộc sở hữu của một đại gia ngành thực phẩm sống tại TP.HCM, cập bến nước ta trước chiếc 720S của Cường Đô la. Sau khi bán ra Hà Nội, chủ nhân hiện tại đã mạnh tay chi số tiền hơn 1 tỷ đồng để nâng cấp chiếc siêu xe Anh quốc bằng gói độ của TopCar Design – một hãng độ nổi tiếng đến từ Nga.

Nhờ bộ bodykit mới, diện mạo chiếc McLaren 720S đã thêm phần thể thao, hầm hố hơn đáng kể so với nguyên bản.

Phần đầu xe bổ sung thêm bộ líp cản trước kèm nhiều cánh chia gió góc cạnh ôm lấy hốc gió, hai bên mở rộng cùng cánh lướt gió.

Tiếp tục là thân xe với bộ ốp sườn kích thước lớn trên cửa xe và vòm bánh sau. Hãng độ nước Nga đã tạo điểm nhấn bằng cánh chia gió kéo dài trên cửa. Chi tiết này được làm bằng sợi carbon nhằm tránh việc tăng trọng lượng xe.

Cuối cùng là phía đuôi chiếc McLaren 720S trị giá hơn 20 tỷ được làm mới bằng bộ khuếch tán lớn và độ cắt xẻ mạnh, sâu hơn nhờ những cánh gió. Nguyên bản, khung cản sau vốn sử dụng vật liệu composite nhẹ nhưng nay đã thay sang chất liệu carbon của TopCar.

Một số chi tiết khác cũng đổi sang loại bằng sợi carbon của hãng độ “cá heo Bắc Cực” như nắp khe gió động cơ, ốp khe gió hai bên cửa và động cơ cùng ốp gương chiếu hậu.

Hệ thống ống xả “zin” cho âm thanh khá trầm, vì vậy đại gia Hà Nội đã độ lên ống xả làm từ vật liệu chịu nhiệt tốt hơn, với chụp ống xả bằng sợi carbon đúc (Forged Carbon). Nhờ đó, âm thanh từ cỗ máy tăng áp kép trở nên uy lực, mạnh mẽ và đanh thép hơn rất nhiều.

Để tăng tính cá nhân hóa, bộ mâm 5 chấu kép ban đầu của xe được đại gia Hà Nội nâng cấp lên bộ mâm 5 chấu dạng chữ Y sơn đen kích thước 20 inch, do hãng độ Mansory sản xuất. Bên trong là cùm phanh màu đen tương đồng.

Do thuộc biến thể Luxury nên cabin xe không có nhiều chi tiết bằng sợi carbon. Tùy chọn phối màu trong không gian nội thất là tông màu nâu chủ đạo, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu màu trắng và các chi tiết bọc da màu đen.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc McLaren 720S Coupe độ TopCar Design là động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 710 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Nhờ cấu trúc khung gầm trung tâm “Monocage II” bằng sợi carbon, siêu xe Anh quốc này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 341 km/h.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có không dưới 10 chiếc McLaren 720S được đại gia Việt mua về với cả hai biến thể gồm mui cứng (Coupe) và mui trần (Spider). Hiện nay, dòng xe này có giá bán trên thị trường xe cũ từ 10-20 tỷ đồng tùy thuộc vào chất lượng xe và loại biển số đăng ký của xe.

2=

McLaren 720S đã bị thay thế bằng mẫu 765LT có hiệu năng ấn tượng hơn và khắc phục nhiều nhược điểm. Tuy nhiên, hãng xe xứ sở sương mù chỉ sản xuất giới hạn 765 chiếc ở mỗi biến thể mui cứng và mui trần.

Tiến Dũng

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!