Sức tiêu thụ lớn nhờ lượng khách thu nhập tốt, nhu cầu cao

Theo khảo sát, người nước ngoài sống tại Việt Nam khi lựa chọn không gian sống thường đưa ra những tiêu chí ưu tiên như: vị trí thuận tiện di chuyển vào trung tâm hoặc ra cao tốc, sân bay; có tiện ích hiện đại đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày như mua sắm, vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng; có một cộng đồng đa văn hoá, dễ dàng gặp gỡ đồng hương hay những người tương đồng về học vấn, văn hóa, sở thích… 

Là một trong những dự án hội tụ đầy đủ những tiêu chí khắt khe đó, “thành phố điểm đến” Ocean City phía đông Hà Nội đã nhanh chóng thu hút cộng đồng cư dân quốc tế đến an cư, kéo theo nhu cầu tiêu dùng lớn, thúc đẩy các hoạt động kinh doanh trên địa bàn.

240626_VHOP3_PR 4.1.3_Co hoi kinh doanh tu nhung thu phu co dong nguoi nuoc ngoai_A1 (1).jpeg
Vinhomes Ocean Park 3 mang lại tiềm năng kinh doanh dài hạn khi trở thành chốn an cư lý tưởng của người nước ngoài. Ảnh phối cảnh

Tọa lạc tại vị trí cửa ngõ phía đông Hà Nội, Ocean City sở hữu hạ tầng kết nối hoàn thiện với nút giao Cổ Linh, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái, Quốc lộ 5A, cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, Hà Nội - Thái Nguyên và hệ thống cầu Thanh Trì, Vĩnh Tuy, Đông Trù, Nhật Tân..., lợi thế trung chuyển của các tuyến giao thông trọng điểm khu đông giúp dự án thu hút một cộng đồng lớn người nước ngoài là những chuyên gia cao cấp đang làm việc tại các thủ phủ công nghiệp phía Bắc như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, các vùng kinh tế trọng điểm Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên… tìm đến an cư. Cùng với đó, đội ngũ chuyên gia đang làm việc tại trung tâm Hà Nội nhưng mong muốn sở hữu một không gian sống thoáng đãng, đầy đủ tiện ích mà vẫn không tách khỏi sự nhộn nhịp của phố thị, cũng ưu tiên tìm về khu vực này.

Bên cạnh nhóm cư dân là cộng đồng quốc tế thu nhập tốt với tiêu chuẩn sống cao, nhu cầu mua sắm, tiêu dùng lớn, nguồn khách hiện hữu của Ocean City lên đến hơn 70.000 người và có thể tăng lên 200.000 người trong tương lai, được cho là sẽ tạo điều kiện thuận lợi để phát triển đa dạng các mô hình kinh doanh ẩm thực, mua sắm, vui chơi giải trí…, từ đó mang đến nguồn doanh thu đều đặn cho các thương hiệu.

Cùng với đó, hoạt động kinh doanh ở Ocean City còn hưởng lợi lớn từ lượng khách vãng lai dồi dào lên tới hàng triệu lượt khách quốc tế ghé thăm. Điều này được bảo chứng bởi sự xuất hiện của “vũ trụ giải trí” Grand World với 2 mảnh ghép sắc màu K-Town mang đặc trưng kiến trúc, văn hóa Hàn Quốc, The Venice mang hơi thở kiến trúc, văn hóa châu Âu. Bổ sung thêm cho sắc màu phương Đông còn có Little Hong Kong vừa ra mắt. Ngoài ra, chuỗi tiện ích sắp ra mắt như tổ hợp TTTM - Nhà hát - Trung tâm Hội nghị tiệc cưới lớn nhất Việt Nam cũng dự kiến kéo lượng khách khổng lồ về với Ocean City.  

240626_VHOP3_PR 4.1.3_Co hoi kinh doanh tu nhung thu phu co dong nguoi nuoc ngoai_A3 (1).jpeg
Những lễ hội tầm cỡ quốc tế nhanh chóng thu hút người nước ngoài đến Ocean City để được hòa mình trong bầu không khí đa sắc màu văn hóa 

Lựa chọn phát triển kinh doanh tại Vinhomes Ocean Park 3 (Ocean City), anh Ngô Quốc Dũng (46 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Nơi nào có dòng khách nơi đó có dòng tiền. Đặc biệt, với nguồn khách chất lượng cao như tại Ocean City, người kinh doanh như tôi có thể an tâm “kê cao gối” đón lợi nhuận từ khoản đầu tư chắc thắng”. 

“Khi phát triển nhà hàng Fine Dining, ngoài việc chú trọng đến khẩu vị món ăn, cách bài trí, không gian nhà hàng cũng được chúng tôi trang trí theo phong cách riêng, cùng đội ngũ nhân viên giao tiếp tiếng Anh chuyên nghiệp. Nhờ đó, chúng tôi có lượng khách hàng nước ngoài trung thành, cùng mức lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh tăng trưởng ổn định”, anh Dũng chia sẻ.

Dễ dàng khai thác cho thuê

Không chỉ thuận lợi để tự khai thác kinh doanh, Ocean City còn dễ dàng đáp ứng nhu cầu lưu trú cả ngắn và dài hạn của nhóm khách nước ngoài. 

“Tiềm năng cho thuê dài hạn tại đây là điều có thể dễ dàng nhìn thấy. Vị trí tâm điểm, thuận lợi di chuyển đi muôn ngả chỉ trong một thời gian ngắn, không gian sống nghỉ dưỡng đẳng cấp, tiện ích độc đáo, chính là lợi thế để khai thác tiềm năng này”, anh Nguyễn Mạnh Quang (38 tuổi, Hà Nội), chủ một chuỗi homestay, phân tích.

Sự xuất hiện của hàng loạt tiện ích nghỉ dưỡng đẳng cấp, đặc biệt là tổ hợp công viên biển, bao gồm: VinWonders Wave Park và VinWonders Water Park, Biển hồ nhân tạo Crystal Lagoon cùng với hàng chục các công viên xanh, khu vui chơi, vận động… phân bổ khắp đại đô thị giúp cộng đồng người nước ngoài giữ được các tiêu chuẩn sống cao cấp khi ở Ocean City. Đây cũng được coi là điểm cộng để khách nước ngoài thuê ở dài hạn.

240626_VHOP3_PR 4.1.3_Co hoi kinh doanh tu nhung thu phu co dong nguoi nuoc ngoai_A2 (1).jpg
 VinWonders Hà Nội Wave Park là điểm đến hấp dẫn cho cư dân quốc tế với thế giới nước đa trải nghiệm

Ngoài ra, “thành phố điểm đến” Ocean City còn tích hợp hệ sinh thái dịch vụ Vingroup đồ sộ bậc nhất, trong đó, về giáo dục có hệ thống trường liên cấp Vinschool, đại học VinUni, trường quốc tế Anh quốc Brighton College, trường quốc tế Hàn Quốc Korea Global Sschool (KGS); y tế có bệnh viện quốc tế Vinmec, Trung tâm y tế Vinmec Hàn Quốc; mua sắm, dịch vụ, vui chơi giải trí có Vincom Mega Mall, VinWonders,… giúp cộng đồng cư dân quốc tế được đáp ứng trọn vẹn nhu cầu cuộc sống chỉ trong một không gian.

240626_VHOP3_PR 4.1.3_Co hoi kinh doanh tu nhung thu phu co dong nguoi nuoc ngoai_A4 (1).jpeg
Vinhomes Ocean Park 2 (Ocean City) đang là một trong những điểm sáng hấp dẫn trên thị trường bất động sản, đặc biệt là với cộng đồng quốc tế

Theo thống kê, trong 5 tháng đầu năm 2024, nguồn vốn FDI vào Việt Nam tiếp tục duy trì xu hướng tích cực, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2023. Điều này mở ra cơ hội đón một lượng lớn nhân lực nước ngoài đến Hà Nội và các tỉnh lân cận sinh sống, làm việc. 

Bằng sự đầu tư bài bản của Vinhomes, cùng với vị trí đắc địa, tiện ích hiện đại cùng khả năng đáp ứng nhu cầu của một lượng lớn khách hàng nước ngoài, Ocean City hứa hẹn mở ra ngàn cơ hội kinh doanh hấp dẫn cho nhà đầu tư nhạy bén. 

Phương Cúc