Chủ tịch UBND TP.Thái Nguyên Trần Thanh Bình vừa ký văn bản hỏa tốc gửi UBND các xã, phường, doanh nghiệp, trường học yêu cầu thực hiện cấp bách một số biện pháp phòng dịch Covid-19.

Ngày 24/11, TP Thái Nguyên ghi nhận 5 công dân nhiễm Covid-19. Qua điều tra dịch tễ, những trường hợp này có lịch trình di chuyển rất phức tạp, đã đi đến nhiều nơi trên địa bàn thành phố.

Để ngăn chặn dịch Covid-19 có thể lây lan trong cộng đồng, UBND TP.Thái Nguyên yêu cầu từ ngày 25/11, các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn dừng tổ chức dạy học trực tiếp và chuyển sang học trực tuyến. Các nhà trường học nếu có học sinh, giáo viên liên quan đến các ca nhiễm Covid-19 phải được lấy mẫu xét nghiệm đầy đủ theo quy định.

{keywords}
Thái Nguyên thành lập “điểm hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch Covid-19” tại cửa ngõ vào thành phố

Tạm dừng các dịch vụ kinh doanh giải trí, massage, spa… Các nhà hàng, điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.Thái Nguyên không được phép tổ chức cho khách ngồi ăn uống tại chỗ, chỉ được bán mang đi.

Yêu cầu tạm dừng tất cả các hoạt động tập trung đông người không cần thiết như các lễ hội, sự kiện văn hóa, thể thao, hoạt động tôn giáo, các lớp tập huấn, bồi dưỡng… Các hoạt động cần thiết phải tổ chức thì đơn vị tổ chức phải xin ý kiến của chính quyền địa phương.

Công an TP.Thái Nguyên phối hợp với cơ quan y tế địa phương khẩn trương điều tra truy vết, nhanh chóng khoanh vùng các trường hợp F1, F2 để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Trong ngày 25/11, Thái Nguyên tiếp tục ghi nhận thêm 9 ca nhiễm Covid-19, trong đó 4 ca tại TP. Nguyên và 2 ca là công nhân, nhân viên đang làm việc tại các Khu công nghiệp Điềm Thụy, Phú Bình.

Kiên Trung

Bỏ chốt kiểm soát, Thái Nguyên lập điểm hỗ trợ phòng, chống dịch

Bỏ chốt kiểm soát, Thái Nguyên lập điểm hỗ trợ phòng, chống dịch

Thái Nguyên thành lập các “điểm hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch covid-19” tại các nút giao ra, vào thành phố, thị xã, hoạt động 24/24 với mục tiêu “thích ứng an toàn”.