Ngân hàng Commonwealth của Australia đã phải lên tiếng thừa nhận đang gặp phải vấn đề khi hai cuộn băng dữ liệu từ tính lưu trữ tên tuổi, địa chỉ, số tài khoản và chi tiết giao dịch của khách hàng trong thời gian từ năm 2000 đến năm 2016 bất ngờ biến mất không một dấu vết.

{keywords}
Ngân hàng Commonwealth dính sự cố bảo mật nghiêm trọng

Nhiều khách hàng của Commonwealth tỏ ra rất lo lắng về sự an toàn cho tài khoản của mình sau khi thông tin vụ việc được công bố. Đại diện của Commonwealth sau đó đã trấn an khách hàng khi cho biết tất cả dữ liệu bị "biến mất" trên không chứa thông tin về mật khẩu, mã PIN hay những thông tin nhạy cảm mà tội phạm có thể sử dụng vào mục đích phạm pháp.

Hồi đầu tháng 4/2018, Ngân hàng Commonwealth cũng từng gặp phải sự cố khác khi số dư thẻ tín dụng đã biến mất từ ứng dụng smartphone và ngân hàng trực tuyến NetBank của ngân hàng này sau đó chỉ hiển thị số tiền tiết kiệm của khách hàng.

Cùng với đó, các khoản nợ gia đình và nợ cá nhân, tài khoản thẻ du lịch và ảnh hưởng đến thanh toán hóa đơn có sử dụng BPAY của khách hàng tại Ngân hàng Commonwealth đều bị xóa sạch.

Sự cố khiến thẻ ghi nợ của khách hàng tại Ngân hàng Commonwealth khi giao dịch các cửa hàng hay thực hiện chuyển tiền qua thẻ tín dụng, kích hoạt thẻ tín dụng đều không thể thực hiện được.

H.T. - Nguyễn Thị Vân Anh - Xuân Quý (tổng hợp)