'Ngàn lẻ một' kiểu dằn mặt vì đỗ ô tô kém duyên

Không ai là người muốn một chiếc ô tô đỗ “ngang phè” trước cửa, chắn hết lối ra vào mặt tiền kinh doanh của gia đình. Nhiều người đã có hành động “dằn mặt” chủ xe theo nhiều cách khác nhau.

Thời gian gần đây, rất nhiều trường hợp ô tô đỗ chắn cửa nhà, ngõ ra vào, nơi sinh hoạt chung,… bị người dân nhắc nhở, đưa lên mạng xã hội. Thậm chí, nhiều chủ nhà vì quá bức xúc còn đổ sơn, bôi bẩn, cào xước, dán băng dính quanh xe,… để "dằn mặt" lái xe cho bõ tức.

{keywords}
Tạt, vẽ sơn lên xe là cách làm mà nhiều người áp dụng để "dằn mặt" đối với những chiếc xe đỗ chắn cửa.

Thực tế, những câu chuyện liên quan đến văn hoá dừng đỗ xe luôn là vấn đề nóng, gây nhiều tranh cãi.
Nhiều lái xe cho rằng, họ có quyền đỗ xe ở những nơi không bị cấm, kể cả ngay trước cửa nhà hay mặt tiền của một hộ kinh doanh bởi những gia đình này đâu có “sổ đỏ” ra tận vỉa hè.

Số khác lại cho rằng, lòng đường, vỉa hè trước cửa hay ngõ đi vào nhà cũng thuộc sự quản lý, sử dụng của gia đình. Họ tỏ ra khó chịu với những chiếc xe đỗ chềnh ềnh trước cửa cả ngày trời, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và đặc biệt là công việc kinh doanh của mình.

Do đó, với những chiếc ô tô được đỗ một cách thiếu ý thức trong thời gian dài, nhiều người đã có những hình thức cảnh cáo, thậm chí xuất hiện cả những hành vi phá hoại tài sản để “dằn mặt” chủ xe.

Dưới đây là hàng loạt những hình ảnh “dở khóc dở cười” mà nguyên nhân do cách đỗ xe kém duyên trong thời gian qua:

{keywords}
Đỗ chềnh ềnh giữa ngõ, chiếc KIA Morning bị gắn đầy giấy lên kính lái.
{keywords}
Chiếc bán tải này thì bị xịt sơn kín mít xung quanh xe.

{keywords}

Chiếc xe KIA Cerato bị xịt sơn với dòng chữ "đỗ ngu" bởi đỗ chắn toàn bộ cửa nhà.
{keywords}
Một chiếc Mitsubishi Xpander đỗ trên đường Trần Khát Chân (Hà Nội) bị ăn nguyên cả...bát bún
{keywords}
Đỗ xe ở bãi tập kết gạch, chiếc Mazda CX-5 này bị gạch quây kín.

{keywords}

 Mazda 3 tại Bình Dương này bị quấn chằng chịt băng dính.
{keywords}
Một xe Toyota Camry cũng bị điều tương tự khi đỗ xe chắn ngõ.

{keywords}

Chiếc taxi này thì còn bị đập phá tàn nhẫn vì đỗ trong một con ngõ hẹp.
{keywords}
Mới đây, vào ngày 22/6, một xe taxi bị tạt kín sơn ở Linh Đàm (Hà Nội) dù chiếc xe này không hề đỗ chắn trước một hộ gia đình hay cơ sở kinh doanh nào.

Thay vì có những hành vi phá hoại tài sản, nhiều người lại chọn cách nhắc nhở nhẹ nhàng, văn minh và không kém hài hước:

{keywords}
Mảnh giấy để lại cho chủ xe với lời nhắc nhở nhẹ nhàng
{keywords}
Lời nhắn hài hước tới chủ xe, kèm theo 20 nghìn tiền "bo" để đi gửi xe.
{keywords}
Tờ giấy để lại của chủ xe với lời "xin đỗ nhờ" vô cùng đáng yêu và chân tình. Nhiều người cho rằng, ai cũng có lúc cần đỗ nhờ xe và một điều đơn giản là hãy để lại số điện thoại để chủ nhà có thể liên lạc với bạn khi cần thiết.

Hoàng Hiệp (Nguồn ảnh: Mạng xã hội)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Hành vi tạt sơn lên taxi ở Linh Đàm có thể bị phạt tù đến 20 năm

Hành vi tạt sơn lên taxi ở Linh Đàm có thể bị phạt tù đến 20 năm

“Không biết có mâu thuẫn gì trong việc dừng đỗ xe hay không, nhưng hành vi cố tình huỷ hoại tài sản của người khác có thể bị phạt tù đến 20 năm theo Bộ luật Hình sự”, Luật sư Dương Đức Thắng khẳng định.

tin nổi bật

Ferrari Việt Nam khó né trách nhiệm vụ siêu xe 488 GTB bị tai nạn

Sau gần 4 tuần chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB trị giá 23 tỉ đồng gặp tai nạn ở Hà Nội, nhiều ý kiến nghiêng về trách nhiệm bồi thường của Ferrari Việt Nam.

Tài xế băn khoăn trước đề xuất dán thẻ ETC bắt buộc khi đăng kiểm

Có nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng tài xế trước đề xuất quy định việc dán thẻ thu phí ETC là thủ tục bắt buộc trong quy trình đăng kiểm phương tiện.

Khai tử xe động cơ đốt trong: Xu hướng tất yếu

Công nghệ động cơ đốt trong đã tới ngưỡng giới hạn cùng những yêu cầu tiêu chuẩn khí thải ngày càng trở nên nghiêm ngặt. Bởi vậy, lựa chọn phát triển xe điện được xem là giải pháp cứu cánh tốt nhất vào lúc này.

Hơn 76 nghìn xe Mitsubishi Outlander Sport phải triệu hồi vì lỗi động cơ

Nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản Mitsubishi vừa phải triệu hồi tổng cộng 76.508 xe Outlander Sport để sữa chữa liên quan đến lỗi động cơ.

Muốn khai tử xe động cơ đốt trong, xe điện phải 'hơn đứt' về mọi mặt

Ưu điểm của ô tô điện so với động cơ đốt trong về mặt môi trường là khá rõ ràng. Nhưng xe điện ưu việt đến đâu và có “đánh bật” được xe xăng dầu từ nay đến năm 2050 như lộ trình của Chính phủ hay không lại cần nhiều thời gian kiểm chứng.

Để có được ngành ô tô Việt, các hãng xe trong nước phải hợp sức lại

Để có được ngành ô tô thì các hãng xe nước ta phải tập trung hợp sức lại, các hãng xe nước ngoài không thể làm thay được.

Đặt cọc mua xe Toyota Veloz, “thượng đế” nắm dao đằng lưỡi

Hợp đồng đặt cọc xe Toyota Veloz bị đại lý "cài cắm" các điều khoản bất lợi cho khách hàng. Vì không đọc kỹ, "thượng đế" vô tình lại nắm dao đằng lưỡi.

Lợi nhuận của Hyundai tăng mạnh chưa từng có

Hyundai vừa đưa ra thông báo về mức lợi nhuận hoạt động ghi dấu ấn lần đầu tiên trong lịch sử của hãng.

Chủ siêu xe Ferrari bị tai nạn yêu cầu bồi thường bằng xe mới

Chủ nhân của siêu xe Ferrari 488 GTB bị tai nạn ở Hà Nội tuyên bố không đi xe tai nạn và yêu cầu các bên chịu trách nhiệm phải bồi thường một chiếc siêu xe có giá trị tương đương.

Kia thu hồi hơn 250.000 chiếc Optima Sedan vì sự cố bung tấm trần xe

Hãng xe Hàn Quốc vừa đưa ra thông báo triệu hồi hơn 250.000 chiếc Optima 2012-2013 sau sự cố với tấm trần xe xảy ra vào tháng 5 năm nay.

Không còn "khe" cho ô tô động cơ đốt trong ở Việt Nam

Hiện nay, để sản xuất ô tô theo hướng dùng động cơ đốt trong, dù cho ô tô kiểu này còn tồn tại và phát triển hàng trăm năm nữa thì Việt Nam không thể có cơ hội.

Ký đặt cọc "đợi dài cổ", xe về đúng tháng cô hồn tôi có nên lùi lịch nhận?

Thời gian qua nhiều người đau đầu vì đặt cọc xe chờ lâu vài tháng vẫn chưa có. Thế nhưng, khi được thông báo xe về đại lý đúng tháng 7 Âm lịch, không ít khách lại băn khoăn có nên xin lùi lịch nhận không.

Khai tử xe động cơ đốt trong: Có nên bi quan?

Khi theo dõi mấy diễn đàn về ô tô, tôi để ý thấy không thiếu những ý kiến khá bi quan về việc sẽ đến ngày khai tử ô tô chạy động cơ đốt trong, đồng nghĩa với việc khai tử một số ngành nghề liên quan đến ô tô.

Toàn văn Quyết định của Thủ tướng phê duyệt lộ trình khai tử xe động cơ đốt trong

Dưới đây là toàn văn Quyết định phê duyệt Chương trình hành động về Chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các-bon và khí mê-tan của ngành Giao thông vận tải (Quyết định số 876/QĐ-TTg ngày 22/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ)

Khai tử xe động cơ đốt trong: Trăm mối lo lớn

Đến năm 2050, 100% các loại ô tô, xe máy ở Việt Nam phải chuyển sang sử dụng điện, năng lượng xanh. Lộ trình khai tử xe động cơ đốt trong sẽ được đón nhận và thực hiện như thế nào? VietNamNet mở diễn đàn bàn về vấn đề này.