Sự thay đổi mạnh mẽ trong nhận thức của cộng đồng về phẫu thuật thẩm mỹ trong hơn 10 năm qua đã tạo ra nhu cầu rất lớn của người tiêu dùng Thái Lan, những người đã mang tới hơn 20 tỷ bạt Thái cho các bệnh viện thẩm mỹ mỗi năm.

TIN BÀI KHÁC:


Cách đây 10 năm, cả bác sĩ phẫu thuật và khách hàng đều lẻn vào những phòng kín trong các bệnh viện và Viện thẩm mỹ để phẫu thuật. Tuy nhiên, hiện nay, các phòng khám mọc lên như nấm tại khắp nơi Xứ sở Chùa Vàng khi những khách hàng hoan nghênh ý tưởng thay đổi một chút có thể khiến họ trở nên đẹp hơn như thế nào.

Một khảo sát gần đây cho thấy giá trị thị trường của kinh doanh phẫu thuật thẩm mỹ đã tăng từ 15 tỷ bạt Thái (476 triệu USD) trong năm 2010 lên tới 20 tỷ bạt (636 triệu USD) trong năm 2011. Và trong năm nay, giá trị của ngành công nghiệp này hy vọng sẽ tăng thêm 20%.

Trong khi đó, Trung tâm Dự báo Kinh tế và Kinh doanh thuộc trường đại học của Phòng Thương mại Thái Lan, ước tính phẫu thuật thẩm mỹ sẽ là ngành kinh doanh phổ biến nhất trong năm nay khi ngày càng nhiều thanh thiếu niên muốn đi phẫu thuật.

Số liệu từ Cục Hỗ trợ Dịch vụ Y tế thuộc Bộ Y tế Công cộng Thái Lan cho thấy số lượng các trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ tới Cục đăng ký đã tăng từ 317 cơ sở vào năm 2004 lên 350 cơ sở trong năm nay.

"Thế giới đã thay đổi," bác sĩ Supot Sumritvanitcha, giám đốc Bệnh viện Quốc gia Yanhee phát biểu trong một buổi phỏng vấn.

"Mọi cô gái đều muốn giống ngôi sao Patchrapa Aum Chaichua, người được chú ý ở khắp nơi," ông nói thêm.

Bảng giá phẫu thuật thẩm mỹ tại Thái Lan.

Trước đây, mọi người thường cảm thấy xấu hổ nếu như bạn bè hoặc người thân biết rằng họ tới trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ. Vào thời điểm đó, xã hội Thái Lan cũng phản ứng mạnh mẽ với những người đi phẫu thuật và thể hiện sự kỳ thị đối với họ.

"Đôi khi, họ nói dối bạn bè, người thân là đi du lịch nước ngoài đôi ba tuần nhưng thực tế là họ đi Hồng Kông hoặc Nhật Bản để phẫu thuật. Khi họ trở về nhà, họ trở nên xinh đẹp hơn," Supot cho biết.

Nhưng ngày nay, diện mạo và cá tính ngày càng trở nên quan trọng hơn trong việc tìm những cơ hội và có được công việc mong ước. Thậm chí một vài bậc phụ huynh đưa con mình đi phẫu thuật thẩm mỹ khi chúng 15 tuổi để mở đường cho thành công hoặc đưa chúng vào ngành công nghiệp giải trí.

Theo ông Supot, mỗi tháng có khoảng 500 thanh thiếu niên dưới 18 tuổi tới bệnh viện của ông để sửa mũi và khoảng 450 người tới cắt mí.

Không chỉ thu hút bệnh nhân trong nước, những năm gần đây, số lượng bệnh nhân tới từ nước ngoài tại các trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ cũng tăng lên nhanh chóng.

Theo hồ sơ của bệnh viện Yanhee, số lượng bệnh nhân nước ngoài tăng từ 25.611 trường hợp trong năm 2008 lên tới 34.440 trường hợp vào năm 2010.

Họ tới từ khắp nơi trên thế giới như Mỹ, Canada, Mexico, Anh, Đức, Pháp, Hà Lan, Ý, Nga, Ukraine, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Iran, Israel, Cam-pu-chia, Lào, Myanmar, Việt Nam, Singapore,Bangladesh, Ấn Độ, và Pakistan...

"Nhiều khách hàng phương Tây thường tới làm phẫu thuật thu nhỏ mũi và ngực," Supot cho hay.

Phòng khám Đa khoa Yanhee được thành lập vào năm 1984 tại thủ đô Bangkok với dịch vụ bao gồm: kiểm tra cân nặng, phẫu thuật, sản khoa và phụ khoa, nhi khoa, chăm sóc chuyên sâu và lọc máu. Do số lượng bệnh nhân tăng cao nên tới năm 1997, phòng khám đã được đổi tên thành Bệnh viện Quốc gia Yanhee.

Hiện nay, ngoài các dịch vụ khám chữa thông thường, Bệnh viện Quốc gia Yanhee còn mở thêm các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ như: nâng ngực, gọt cằm, hút mỡ, tiêm botox, làm trắng răng, cấy tóc...

Ngoài Bệnh viện Quốc gia Yanhee, bệnh viện tư Wuttisak cũng có kế hoạch tham gia cạnh tranh trong việc mở thêm các trung tâm chăm sóc da trong nước và thị trường nước ngoài.

Hiện công ty đang có 109 cơ sở chăm sóc da khắp Thái Lan và dự kiến sẽ mở thêm chi nhánh tại Lào, Campuchia, Việt Nam, Myanmar, Malaysia và Indonesia.

"Chúng tôi biết mọi người đều muốn trở nên xinh đẹp hơn nên chúng tôi sẽ thay đổi nhận thức của cộng đồng về cái đẹp," ông Nakorn Kornherun, giám đốc điều hành bệnh viện Wuttisak cho biết.

Sầm Hoa (Theo Asiaone)