Giải thưởng “Website và Dịch vụ thương mại điện tử tiêu biểu” được Sở Công Thương TP.HCM bắt đầu tổ chức từ năm 2009 nhằm đánh giá hiệu quả ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) của các doanh nghiệp, qua đó khen thưởng những doanh nghiệp ứng dụng TMĐT thành công, đóng góp thiết thực cho quá trình phát triển TMĐT của Việt Nam.

Chính thức ra đời, được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép hoạt động trung gian thanh toán từ 2009, đến nay NgânLượng.vn đã trở thành Ví điện tử-Cổng thanh toán trực tuyến chuyên dùng cho TMĐT hàng đầu tại Việt Nam, cả về sản phẩm dịch vụ, độ phủ thị trường và lưu lượng thanh toán. Tính đến cuối năm 2014, NgânLượng.vn đã kết nối với hơn 15.000 website bán hàng hoá vật chất và nội dung số, 3 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và 24 ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, với một nửa trong số đó là kết nối trực tiếp.

Phát huy kinh nghiệm về TMĐT của liên doanh ChợĐiệnTử-eBay, Ví điện tử-Cổng thanh toán trực tuyến NgânLượng.vn cho phép các cá nhân, doanh nghiệp gửi và nhận tiền thanh toán trên Internet ngay tức thì một cách an toàn, tiện lợi, phổ biến và được bảo vệ.

Cụ thể, hoạt động theo mô hình Ví điện tử đã kết nối sẵn với các kênh thanh toán và ngân hàng phổ biến tại Việt Nam, NgânLượng.vn cho phép bất kỳ doanh nghiệp hay cá nhân nào cũng có thể đăng ký tài khoản chỉ trong vòng 3 phút mà không cần ký hợp đồng hay đòi hỏi điều kiện đặc biệt nào ngoài một địa chỉ email và số điện thoại di động. Sau đó, người dùng làm theo hướng dẫn được đăng tải công khai để tích hợp chức năng thanh toán trực tuyến vào website bán hàng của mình chỉ trong 5 phút và tối đa 4 giờ làm việc, hoàn toàn miễn phí.

Ngoài ra, NgânLượng.vn còn  tự phát triển hoặc ứng dụng nhiều công nghệ đặc thù cho thanh toán trực tuyến giúp củng cố sự an toàn và niềm tin của người tiêu dùng trong TMĐT như: thanh toán tạm giữ, thanh toán nội dung số, thanh toán di động, nhãn hiệu uy tín “NgânLượng.vn Đảm Bảo”…

Ghi nhận những nỗ lực của Ngân Lượng.vn trong việc phát triển dịch vụ của mình nhằm giúp khách hàng thay đổi thói quen và thấy được lợi ích của việc thanh toán trực tuyến, trong 5 năm liên tiếp, khách hàng, những người thường xuyên thanh toán trực tuyến đã luôn tin tưởng, bình chọn NgânLượng.vn là Ví điện tử-Cổng thanh toán được yêu thích nhất. Trước đó, NgânLượng.vn đã được VINASA trao tặng danh hiệu Sao Khuê cho giải pháp TMĐT tiêu biểu năm 2011.

Thời gian tới, NgânLượng.vn sẽ thúc đẩy hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đem đến cho khách hàng nhiều tiện ích cùng các giải pháp thanh toán trực tuyến đa dạng, với chất lượng dịch vụ cao hơn.