Sofa da công nghiệp

Nói đến ghế sofa, nhiều gia đình chọn ngay sofa da công nghiệp hay là sofa giả da vì giá thành rẻ. So với sofa vải thì sofa da công nghiệp đẹp và trông sang hơn. Khi mới mua trông cũng tôn thêm vẻ hiện đại cho phòng khách, nhưng nếu để lâu có những khuyết điểm lộ ra.

Những chiếc ghế sofa giả da nhìn sang nhưng một thời gian dễ bị ố, xẹp rất xấu (Ảnh: Netease)

Nhược điểm đầu tiên là dễ bị ố vàng, xẹp. Sau một thời gian sử dụng, sofa da sang trọng ban đầu sẽ dễ bị ngả sang màu vàng, điều này thấy rõ ở những sofa có da màu sáng như ghi, trắng. Việc bị ố vàng này thường chỉ bị sau chưa đầy 1 năm sử dụng. Chưa kể, có thể có những vết nứt, hư hỏng và không còn phồng lên mà có dấu hiệu xẹp xuống. 

Ngoài ra, nếu như lỡ tay làm đổ các loại đồ uống hay cà phê lên sofa giả da này thì rất khó để làm sạch. Sofa vải có thể tháo lớp bên ngoài ra giặt nhưng với loại sofa da, bạn cần phải nhờ thợ chuyên nghiệp tới, chi phí cũng không hề rẻ đâu.

Nếu như chọn sofa da thì nên chọn loại da cao cấp, đắt tiền. Còn nếu không có thể chọn sofa vải hoặc sofa nỉ. Tuy nhiên, khi dùng sofa, lưu ý quan trọng nhất là vệ sinh sạch sẽ thường xuyên, tránh bị bám bụi và bốc mùi

Bàn ăn có chân vòng cung ở 2 đầu

Đây là kiểu bàn ăn thịnh hành trong những năm gần đây. Kiểu thiết kế của loại bàn này trông khá sang và mới mẻ, tôn thêm vẻ đẹp cho nội thất căn nhà.

Kiểu bàn ăn này khá lạ mắt, nhìn sang nhưng lại bất tiện cho người ngồi (Ảnh: Netease)

Tuy nhiên, ở 2 đầu có kiểu thiết kế vòng cung nên người ngồi ở vị trí này không thoải mái để duỗi chân dẫn đến chuyện ăn uống cũng không cảm thấy thoải mái.

Thông thường, hằng ngày, gia chủ không ngồi cả 2 đầu bàn nhưng khi có khách, nhược điểm này càng bộc lộ rõ. Và tất nhiên nếu biết như vậy, chẳng có chủ nhà nào muốn khách phải ngồi 2 đầu trong tình trạng không thoải mái như vậy.

Bàn trà mặt đá

Có nhiều kiểu bàn trà với mặt bàn bằng kính, gỗ... Nhưng thời gian gần đây, rộ lên trào lưu bàn trà kích thước nhỏ, với bề mặt làm bằng đá màu trắng.

Bàn trà với mặt bàn bằng đá bị vỡ trông mất thẩm mỹ  (Ảnh: Netease)

 Ai đã sử dụng sẽ thấy rất sang và làm cho căn nhà thêm phần hiện đại, độc đáo so với kiểu bàn gỗ thô kệch. Tuy nhiên, loại đá được sử dụng chất lượng thường không phải cao cấp nên rất dễ bị hư hỏng, vỡ, sứt mẻ. Nếu điều này xảy ra chắc chắn gia chủ phải thay còn không sẽ rất mất thẩm mỹ, thậm chí nguy hiểm cho trẻ con.

Xích đu hình trứng ngồi thư giãn

Trong những năm qua, những gia đình có ban công rộng rãi hoặc khuôn viên kiểu nhà vườn thường mua kiểu xích đu trứng về để vừa bày biện tạo cảnh quan và tranh thủ ngồi thư giãn.

Xích đu hình trứng tưởng thư giãn mà khá khó ngồi  (Ảnh: Netease)

Xích đu trứng được thiết kế với khung sắt bên ngoài có sơn phủ màu trắng, nâu tùy sở thích của gia chủ, bên trong có gối, nệm trông rất đẹp mắt, phù hợp thư thái để ngồ đọc sách, uống cà phê. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng nó chỉ đẹp, còn ngồi một lúc có thể đau lưng, thậm chí khó đứng dậy.

Nhìn qua bên ngoài cũng thấy cách thiết kế kiểu hình quả trứng này khó có thể sự thoải mái. Vì điều này nên nhiều người mua xong đã cho phơi nắng phơi sương và ít khi ngồi.

Quỳnh Hương (Theo Home)