Bức tường nơi có cửa sổ

Nhiều người thích kê giường ngay sát tường có cửa sổ hoặc quay đầu vào cửa sổ để đón ánh sáng từ bên ngoài. Tuy nhiên, đây là điều không nên vì trẻ nhỏ dễ trèo lên cửa sổ. Nếu cửa sổ không có thiết bị bảo vệ, lắp lưới cẩn thận, trẻ có thể chui qua các nan sắt dẫn đến rơi xuống bên dưới.

Không nên đặt giường quay đầu vào cửa sổ mà nên đặt tránh xa cửa sổ một đoạn (Ảnh: Netease)

Ngoài ra, cửa sổ là phần chuyển tiếp giữa không gian ngoài và trong phòng. Cho nên, các bụi bẩn, nước mưa dễ bị hắt vào khiến cho giường bị ướt, gây ẩm và mốc chăn, gối, ga giường. Lâu dần giường sẽ bị bám bụi bẩn, không còn giữ được sự sạch sẽ. Chưa kể nếu ngủ quá gần cửa sổ cũng khiến bạn khó tập trung để ngủ sâu mà bị tác động với âm thanh từ bên ngoài.

Kê giường dưới cửa sổ cũng được cho là xấu trong phong thủy, vì giấc ngủ sẽ bị gián đoạn bởi năng lượng phong thủy từ bên ngoài gồm mùi, âm thanh đi vào nhà. Bạn sẽ có giấc ngủ kém chất lượng hơn vào ban đêm, kết quả là năng lượng của cơ thể sẽ kém đi. 

Tường đối diện cửa ra vào

Việc kê giường đối diện cửa ra vào là điều cấm kỵ trong phong thủy. Vì theo quan niệm vị trí này khiến cho sát khí đi trực diện vào giường ngủ, ảnh hưởng không tốt đến người ngủ trên giường. Cửa phòng luôn đóng vai trò kết nối năng lượng giữa các phòng với nhau. Chúng sẽ hút năng lượng lẫn nhau nên giường kê thẳng với cửa sẽ khiến năng lượng của bạn bị mất đi vào ban đêm.

Đặt giường đối diện cửa ra vào là cực xấu trong phong thủy (Ảnh: Netease)

Ngoài ra, thông qua cửa, người bên ngoài có thể nhìn thấy giường là không gian riêng tư trong nhà. Cho nên, không phải gia chủ nào cũng thích người đi bên ngoài nhìn thấy các thứ trên giường hay giường ngủ. Ngoài ra, khi ngủ mà có cửa ra vào ở đối diện chắc chắn khó lòng cảm thấy thoải mái.

Tường cạnh nhà tắm

Luồng khí trong phòng tắm lưu thông kém, dễ có các mùi hôi hay các chất bẩn tồn tại bên trong. Cho nên, nếu đặt giường sát tường phòng tắm, có thể bạn sẽ ngửi thấy mùi không mấy dễ chịu, nhất là phòng tắm không được lau chùi, vệ sinh sạch sẽ.

Trong phòng tắm có nhiều đường ống, vòi nước, khi sử dụng có thể gây nên tiếng ồn ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Không nên đặt giường ngủ quá gần tường nhà tắm (Ảnh: Netease)

Theo quan niệm về phong thủy, phòng tắm hay nhà vệ sinh là không gian không mấy sạch sẽ, nên đặt giường đối diện các không gian này hoặc quay đầu vào phòng tắm hay nhà vệ sinh cũng nên tránh để bạn có giấc ngủ được thoải mái, ngon giấc.

Quỳnh Hương (Theo Home)