Chiều 16/9, ấp Miễu, ấp Hương Phước (xã Phước Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai) vẫn bị chìm sâu trong biển nước. Hàng trăm hộ dân phải bám dây về nhà... 

Các tuyến đường tại khu vực này đều bị ngập từ 0,5 m đến 1,5 m. Trường THCS xã Phước Tân phải cho học sinh tạm nghỉ học để đảm bảo an toàn. Cầu Bà Cải bắc qua sông Buông bị đổ sập, biến khu dân cư tổ 8-9 ấp Miễu rơi vào tình trạng cô lập.

{keywords}
Người dân bám theo đoạn dây thừng tìm đường về nhà

Lực lượng chức năng đã sử dụng dây thừng làm “lan can” trên mặt nước ở những đoạn đường bị ngập sâu, nguy hiểm để người dân bám vào, vượt dòng nước ngập ngang ngực chảy mạnh.

“Trọng lượng mỗi người kết hợp cùng lực đẩy của dòng nước khiến dây thừng phải chịu tải trọng lên đến hàng trăm kg, có thể đứt bất cứ lúc nào. Do vậy, mỗi lần băng qua dòng nước, chúng tôi đều chia thành nhóm nhỏ để đảm bảo an toàn, nếu gặp nạn cũng có thể kịp thời giúp nhau” - một người dân cho biết.

Cũng theo người dân, các tuyến đường liên ấp nối tổ 8-9 với trung tâm UBND xã đều bị ngập sâu từ 0,5 m đến 1,5 m. Nước từ thượng nguồn sông Buông đổ về tạo thành dòng chảy mạnh, gây nguy hiểm.

{keywords}
Khu dân cư chìm trong biển nước

{keywords}
Đường giao thông biến mất

Ông Trần Hữu Hạnh, Trưởng Chi hội cựu chiến binh ấp Miễu (xã Phước Tân, TP Biên Hòa) cho biết: “Nước ngập đường khiến 200 hộ dân bị cô lập. Hiện tại, nước lũ tại địa phương vẫn chưa rút và có khả năng tiếp tục dâng nếu trời đổ mưa. UBND xã Phước Tân đã điều động cán bộ, công an, dân phòng chốt tại các vị trí ngập để đảm bảo an toàn. Khu vực căng dây thừng để người dân băng nước lũ sẽ bị cấm lưu thông khi trời tối”.

Hùng Anh