Đã gần một năm kể từ khi Apple giới thiệu iOS 14.5 với App Tracking Transparency, một tính năng cho phép người dùng chọn xem họ có muốn các ứng dụng bên thứ ba theo dõi hay không. Mặc dù số lượng người dùng chọn cho phép ứng dụng theo dõi họ lúc đầu còn thấp, nhưng một nghiên cứu mới từ Adjust cho thấy người dùng đang dần thay đổi ý định.

Theo Adjust, ngành công nghiệp di động lo ngại rằng App Tracking Transparency trong iOS sẽ làm tổn hại đến thị trường ứng dụng vốn phụ thuộc rất nhiều vào quảng cáo. Vào tháng 5 năm 2021, tỷ lệ chọn cho phép ứng dụng theo dõi là khoảng 16%. Một năm sau, con số đó đã tăng lên 25%.

Ngày càng có nhiều người dùng iOS cho phép ứng dụng theo dõi để quảng cáo hơn - Ảnh 1.

Đặc biệt, số lượng người dùng cho phép theo dõi đối với game còn cao hơn, lên đến 30%. Thậm chí, trong một số trường hợp với vài tựa game phổ biến, tỷ lệ chọn tham gia lên đến 75%.

Các con số này dựa trên nghiên cứu toàn cầu từ 2.000 ứng dụng trong cơ sở dữ liệu của Adjust. Công ty cũng lưu ý tỷ lệ chấp nhận là khác nhau giữa các ứng dụng, nhưng Adjust tin rằng nhiều người dùng đang thấy “giá trị” của việc nhận quảng cáo được cá nhân hóa, thay vì không cho phép theo dõi để phải nhận các quảng cáo mình không hề quan tâm.

Kể từ khi App Tracking Transparency được giới thiệu, nó đã dẫn đến nhiều cuộc tranh cãi giữa các nhà phát triển ứng dụng và Apple, đặc biệt là Facebook, cho đến ngày nay, ứng dụng mạng xã hội này vẫn chống lại những thay đổi đối với chính sách quyền riêng tư của Apple. Tính năng này được dự đoán là sẽ khiến Facebook mất 13 tỷ USD doanh thu vào năm 2022.

(Theo Pháp luật và Bạn đọc, 9to5mac)

App Tracking Transparency của Apple là gì mà khiến Facebook khó chịu đến vậy?

App Tracking Transparency của Apple là gì mà khiến Facebook khó chịu đến vậy?

Liệu nó sẽ là khởi đầu của một mối thù xoay quanh vấn đề quyền riêng tư giữa hai ông lớn công nghệ quyền lực bậc nhất thế giới?