Nhà Công tử Bạc Liêu toạ lạc ven sông Bạc Liêu – Cà Mau, nằm trên đường Điện Biên Phủ (thuộc phường 3, TP Bạc Liêu, tỉnh bạc Liêu). 
Ngôi nhà nổi tiếng này được xây dựng và hoàn thiện trong hai năm, từ năm 1917 đến năm 1919. Người địa phương thường gọi đây là “nhà lớn” bởi độ bề thế, nổi trội khó công trình nào sánh bằng ở lục tỉnh miền Tây lúc bấy giờ.
Đây là nơi ở của đại gia đình Công tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy, một trong những dòng họ giàu có bậc nhất trước năm 1975 ở tỉnh Bạc Liêu. 

Sau một thời gian dài tạm đóng cửa để trùng tu lại, đầu năm 2023, nhà Công tử Bạc Liêu chính thức đón khách trở lại. Trong ảnh, chiếc xe cổ mà Công tử Trần Trinh Huy từng đi được dời ra khu vực gần cổng chính.

Nhà công tử Bạc Liêu có thiết kế gồm hai tầng cùng sân thượng. 
Bên trong nhà tham quan, vị trí các gian trưng bày không có nhiều sự xáo trộn. Thay thế vị trí chiếc ô tô trước đây (ngay cửa chính ra vào nhà) là một bộ bàn ghế gỗ được chạm khắc cực kỳ tinh xảo với nhiều hoa văn đẹp mắt.
Tầng 1 và tầng 2 của căn nhà kết nối với nhau bằng một hành lang lớn. Cầu thang lên tầng hai được làm bằng đá cẩm thạch, chia làm 3 đoạn, mỗi đoạn 9 bậc tượng trưng cho sự vĩnh cửu, trường tồn.
Kiến trúc, vật dụng, đồ trang trí bên trong nhà vẫn giữ nguyên vẹn như: bát, đĩa, giường ngủ, bàn trang điểm... bên trong phòng ngủ của Công tử Bạc Liêu.
Không gian bên ngoài khu nhà thoáng đãng, rộng rãi.
Đông đảo du khách ghé thăm tham quan địa điểm nổi tiếng gắn liền với những giai thoại về chàng công tử vang danh một thời.