Ngày của Cha, trong tiếng Anh gọi là Father's day, là ngày để con bày tỏ lòng biết ơn và hiếu thảo đối với cha mình. Trước đây, Ngày của Cha thường được biết đến nhiều ở các nước phương Tây, nhưng hiện nay Father's day đã được quan tâm và phổ biến hơn ở Việt Nam.

Ngày của Cha không có ngày cố định hàng năm, thường được lấy vào ngày Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 6. Trong năm 2021 này, Ngày của Cha sẽ rơi vào ngày 20/6/2021.

Cũng như Ngày của Mẹ, đây là một ngày quan trọng đối với các gia đình. Thông thường, các con thường dễ dàng bày tỏ tình cảm với mẹ hơn. Người cha trong gia đình thường gắn với sự nghiêm khắc, là tấm gương cho các con dẫn đến vược giữa cha và con thường có ít cơ hội để thể hiện tình cảm. Vì vậy đây là một dịp bày tỏ suy nghĩ, tình cảm để cha và con được gắn kết hơn.

Vào Ngày của Cha, con cái thường thể hiện và bày tỏ tình yêu thương, lòng kính trọng bằng nhiều cách khác nhau. Người con có thể mua quà hoặc bày tỏ tình yêu bằng những lời nói tình cảm, những cái ôm thật chặt.

Với những người không còn cha, đây cũng là một dịp để họ tưởng nhớ công ơn người đã sinh thành, nuôi dưỡng mình. Không chỉ vào ngày này, đây cũng là một cách nhắc nhở người con về tình yêu đối với cha mẹ. Từ đây, họ giáo dục con cái và các thế hệ sau sự kính trọng, biết ơn các thế hệ đi trước.

Lê Phương

Điều thú vị về nguồn gốc Ngày của Cha có thể bạn chưa biết

Điều thú vị về nguồn gốc Ngày của Cha có thể bạn chưa biết

Ngày của Cha - ngày lễ tôn vinh những người đàn ông trong gia đình, có nguồn gốc từ nước Mỹ.

Lời chúc Ngày của Cha hay và ý nghĩa

Lời chúc Ngày của Cha hay và ý nghĩa

Bên cạnh những món quà, bạn cũng có thể gửi những lời chúc thể hiện tình cảm với đấng sinh thành trong Ngày của Cha. Dưới đây là một số lời chúc, các độc giả có thể tham khảo:

Cảm động câu chuyện bố ngày chạy grab, tối làm bảo vệ nuôi con ăn học

Cảm động câu chuyện bố ngày chạy grab, tối làm bảo vệ nuôi con ăn học

Câu chuyện do con gái kể về tấm lòng của bố đang được lan truyền trên các diễn đàn mạng xã hội thu hút sự quan tâm của nhiều người. Chưa rõ thực hư nhưng nó đã chạm đến đáy tim người đọc.