Trong năm 2021, cộng đồng dân cư thôn 7 đã phát huy tinh thần vượt khó, đoàn kết cùng nhau thực hiện có hiệu quả hương ước của thôn, theo đó cán bộ và nhân dân trong thôn thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; vận động người dân hạn chế sinh con thứ 3; các hộ gia đình sinh hoạt hợp vệ sinh, đường giao thông được nâng cấp, xây dựng cảnh quan môi trường; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo không có vụ việc lớn xảy ra, tệ nạn xã hội được hạn chế, đẩy lùi.

Xã Ia Tơi

Đời sống kinh tế của thôn từng bước ổn định và phát triển. Toàn thôn có 415 hộ gia đình với 2370 nhân khẩu, gồm 13 dân tộc cùng sinh sống, người dân trên địa bàn thôn chủ yếu làm công nhân công ty cao su. Ngoài công ty cao su Chư Mom Ray, trên địa bàn thôn còn có 4 hợp tác xã được thành lập và hoạt động. Bên cạnh đó, người dân còn tích cực tham gia lao động sản xuất tăng thêm thu nhập cho gia đình. Các hộ gia đình trong thôn đã thực hiện vay vốn NHCSXH huyện để phát triển chăn nuôi, trồng cây công nghiệp và kinh doan với tổng dư nợ hơn 14,2 tỷ đồng. Toàn thôn có 450 ha trồng cây lâu năm như: điều và cây ăn trái; đàn trâu, bò hơn 650 con, 270 con dê,.... và khoảng 60 lồng nuôi thủy sản.

Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục – thể thao được chú trọng. Trên 90% người dân tham gia hưởng ứng phong trào văn hóa, thể thao ở cộng đồng, thôn thành lập được 2 đội văn nghệ, 2 đội bóng chuyền, 1 đội bóng đá nam và đạt nhiều thành tích cao tại các lễ hội và giải do các cấp tổ chức; thôn có trên 90% hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa, trong đó, có 50% gia đình văn hóa được công nhận 3 năm trở lên; 100% trẻ em trong độ tuổi đi học được đến trường, đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học trở lên.

Các hoạt động tương trợ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống được thôn đặc biệt quan tâm. Các dịp lễ, Tết Chi bộ và Ban CT MTT phối hợp với UBND-UBMTTQ VN xã thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, người có công với cách mạng…. Phát động nhân dân trên địa bàn thôn quyên góp, ủng hộ quỹ vắc xin Covid-19 với tổng số tiền 5 triệu 600 nghìn đồng và nhiều đợt quyên góp các nhu, yếu phẩm như: gạo, mắm, dầu ăn, rau, củ, quả gửi vào miền Nam. Vận động nhân dân và doanh nghiệp đóng góp ủng hộ xây dựng đường điện công lộ trên trục đường chính của thôn với tổng số tiền là 75 triệu đồng.

Xuân An