- Đề cao tính thực hành, giáo dục và cung cấp được nhiều đầu sách tốt - đó là những điểm mới trong Ngày hội Sách năm nay.

Các tin liên quan

Miễn phí cũng không tặng sách ngôn tình

Dịch tục chưa từng có, độc giả phản ứng mạnh

Giật mình! người Việt không đọc nổi 1 cuốn sách/năm


Khoảng 10 giờ sáng, Văn Miếu Quốc tử Giám mới bắt đầu nhộn nhịp dần. Ngày hội Sách không thu hút được nhiều người như Ngày hội thơ, nhưng có thể thấy nhiều điểm mới mẻ và đáng khích lệ trong công tác tổ chức của cả BTC lẫn các đơn vị tham gia.

{keywords}

{keywords}
Quang cảnh lúc 9 giờ sáng tại ngày hội sách

Nhóm Cánh Buồm (nghiên cứu và biên soạn SGK tiểu học theo phương pháp mới)  được dành hẳn sân khấu lớn nhất để tổ chức cho 5 nhóm học sinh thi tài và thực hành. Là một trong những nhóm trọng tâm, Cánh Buồm cũng đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng khi hoạt động bán sách giảm giá còn đi kèm với tặng sách miễn phí dành cho những độc giả đã đăng kí trên mạng 2 tuần trước đó. 5.000 cuốn sách in và không giới hạn sách điện tử được chuyển đến tay bạn đọc.

Sách văn học, sách giáo dục, kỹ năng, sách tâm lý được trưng bày ở những vị trí trung tâm của các gian hàng. Nhìn sơ qua có thể thấy sự lựa chọn của độc giả khá đa dạng, tính cầu thị, cầu tiến nhiều hơn tính giải trí. Ở gian hàng sách cho thiếu nhi cũng trưng bày các tập bách khoa thư được in hấp dẫn. Các em cũng chủ động chọn sách cùng với cha mẹ, tạo nên một bầu không khí náo nhiệt và vui nhộn.

{keywords}
Nhóm Cánh Buồm trích dẫn lời của A.Einstein và truyền cảm hứng thực hành cho trẻ em

{keywords}
Trẻ em lựa chọn sách cùng bố mẹ

Một điểm đến hấp dẫn khác là gian hàng của Xunhasaba. Rất nhiều các tác phẩm văn học kinh điển bằng tiếng Anh được bán với 2 mức giá: 20.000Đ và 50.000. Người đọc có thể tìm thấy "Những người khốn khổ", "Hamlet", "Oliver Twist", "Kiêu hãnh và định kiến" hay "Chiến tranh và hòa bình".... Tại đây, các loại từ điển cũng được giảm giá mạnh, tới 50%.

{keywords}
Sách văn học kinh điển (tiếng Anh) chỉ còn 50.000Đ/cuốn là cao nhất

Điểm chưa đẹp của Ngày hội Sách đến từ dịch vụ gửi xe. Trong khuôn viên Quốc tử giám, vé gửi xe có giá 2.000 Đ được in rất chuẩn, đúng quy định, nhưng người coi giữ điềm nhiên thông báo thu 5.000 Đ/xe gây nên sự bất bình về tính minh bạch. Trong một ngày hội mang tính tri thức cao, khi thông tin được in ấn rõ ràng, công khai, các hoạt động thực hiện càng cần đảm bảo chính xác những điều đã ghi để người dân tham gia có thể tin tưởng vào sự trung thực của đội ngũ hành chính, quản lý.

Toàn cảnh Ngày hội Sách và Văn hóa đọc 2013 tại Văn Miếu

{keywords}


{keywords}
Sách đồng giá 10.000 thu hút nhiều người. Cũng có nhiều đầu sách tốt tại đây.

{keywords}
Sách văn học kinh điển (tiếng Anh) của Xunhasaba (Xuất nhập sách báo)

{keywords}
Từ điển cũng được giảm giá mạnh

{keywords}
Khu đọc sách miễn phí của NXB Kim Đồng

{keywords}
Một em học sinh đang tự xem SGK do nhóm Cánh Buồm biên soạn

{keywords}
Sách được tặng miễn phí cho những người đăng kí trước, và bán giảm giá khi mua mới.

Ngày hội Sách tại Văn Miếu sẽ kéo dài đến 17h30 chiều ngày 20/4 với các hoạt động giao lưu với dịch giả/tác giả Bích Lan - người đã chuyển ngữ và truyền cảm hứng từ cuộc sống của người không tay chân vĩ đại Nick Vujicic (tác phẩm "Cuộc sống không giới hạn", "Đừng từ bỏ khát vọng"), quyên góp và đổi sách điện tử lấy sách in để tặng cho các thư viện, tủ sách ở nông thôn.

Sáng ngày 21/4, tại Thư viện Quốc gia sẽ tổ chức một hoạt động hưởng ứng Ngày hội sách mang tên "Vì một xã hội học tập" với những diễn giả có tiếng như GS Phong Lê, nhà sử học Dương Trung Quốc, nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên.

Hồ Hương Giang
Ảnh: Angellittlefire