“Ngày mua sắm trực tuyến 2014” là chương trình do Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và CNTT thuộc Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp cùng Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) tổ chức. Chương trình này nhằm thu hút các doanh nghiệp, tổ chức có liên quan tham gia, tạo ra lợi ích cho người mua hàng trực tuyến: được hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mãi đồng loạt quy mô lớn; từ đó tạo đòn bẩy cho trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mở rộng thị trường TMĐT tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, trong “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” sẽ diễn ra từ 0h đến 24h ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 (5/12/2014), người tiêu dùng sử dụng phương thức đặt mua hàng trực tuyến trên các website đăng ký tham gia chương trình sẽ được miễn 100% cước chuyển phát hàng và được hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mãi lớn khác.

Thông tin từ Cục TMĐT và CNTT cho hay, tính đến nay, đã có gần 605 doanh nghiệp trong cả nước đăng ký tham gia sự kiện thương mại điện tử quan trọng này. Trong đó, có thể kể đến những “tên tuổi” lớn như: Lazada, Zalora, VietJetAir, Lotte Home Shopping, Sendo, Lingo, Hangtot, Trần Anh, Nguyễn Kim, Topcare, Thế Giới Di Động, điện máy HC, hangtot, Viettel Shop, Fahasa, hay deca.vn của Công ty quảng cáo trực tuyến 24h...

Với việc website chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” (tại các địa chỉ: www.NgayMuaSamTrucTuyen.vn và www.onlineFriday.vn) đã được chính thức khai trương ngày 10/11/2014, hiện tại người tiêu dùng đã có thể dễ dàng tìm kiếm các ưu đãi, khuyến mại theo từng danh mục, ngành hàng như: mỹ phẩm, thời trang, đồ điện tử, sách…; hoặc tìm trực tiếp theo tên sản phẩm: tivi, máy giặt, đồng hồ…  

Thông tin về các chương trình khuyến mãi và các DN đăng ký tham gia “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” sẽ thường xuyên được cập nhật trên website chính thức của chương trình.