Là chương trình do Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và CNTT thuộc Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp cùng Hiệp hội TMĐT Việt Nam và một số doanh nghiệp (DN) tổ chức, “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” dự kiến diễn ra từ 0h đến 24h ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 (5/12/2014).

Theo Ban tổ chức, người tiêu dùng sử dụng phương thức đặt mua hàng trực tuyến trên các website đăng ký tham gia “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” trong ngày 5/12/2014 sẽ được miễn 100% cước chuyển phát hàng và được hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mãi lớn đồng loạt.

Để thực hiện được cam kết miễn phí chuyển phát cho người mua hàng online trong “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” , các DN chuyển phát đăng ký tham gia chương trình được yêu cầu cam kết giảm ít nhất 50% phí chuyển phát hàng cho các DN bán hàng trực tuyến.

Trao đổi với ICTnews, đại diện Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel (ViettelPost) cho biết, là một đơn vị chuyển phát góp mặt trong chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến 2014”, ViettelPost sẽ giảm 50% phí chuyển phát cho các DN bán hàng trực tuyến tham gia chương trình.

Bên cạnh đó, các website TMĐT đăng ký tham gia “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” còn được hưởng nhiều ưu đãi, hỗ trợ khác từ ViettelPost. Cụ thể, với mạng lưới đã được “phủ” tới 100% xã trên toàn quốc, ViettelPost cam kết sẽ chuyển phát hàng của các đối tác TMĐT tới người mua hàng trong vòng 7 ngày, thay vì áp dụng thời hạn trước ngày 23/12/2014 như quy định của Ban tổ chức. Đồng thời, ViettelPost cũng cam kết thanh toán tiền hàng cho các đối tác TMĐT sau 2 ngày tính từ thời điểm người mua hàng online nhận hàng và thanh toán tiền.

Thông qua Cổng vận chuyển điện tử đã được ViettelPost ra mắt từ cuối 2013, những đối tác là các website bán hàng online đã kết nối với hệ thống thông tin ViettelPost còn được DN chuyển phát này cung cấp nhiều công cụ, tiện ích hỗ trợ như: tạo vận đơn điện tử, hệ thống tính cước tự động, tra cứu hành trình của hàng hóa theo thời gian thực, kiểm soát chất lượng chuyển phát của từng đơn hàng, đối soát thanh toán tự động…

Đại diện ViettelPost chia sẻ, “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” diễn ra đúng “mùa dịch vụ” của các doanh nghiệp chuyển phát. Do đó, để tăng cường năng lực vận tải, chuyển phát hàng tại 2 thị trường Hà Nội và TP.HCM được dự báo sẽ tập trung nhiều đơn hàng online, ngoài “quân số” hiện có của mỗi đơn vị khoảng 500 người, ViettelPost cũng dự trù phương án bổ sung thêm khoảng 1.000 người cho mỗi địa bàn từ việc sử dụng đội ngũ cộng tác viên của Viettel Telecom.